Gary Neville mách nước cho Southgate, đòi loại cả Foden lẫn Grealish

Tại vòng 1/8 EURO 2021, Anh sẽ chạm trán kỳ phùng địch thủ, Đức trên sân nhà Wembley. Tuy được đánh giá cao hơn về nhiều mặt nhưng Tam sư không thể chủ quan trước đối thủ đã khiến họ “ôm hận” ở 4 lần gặp nhau tại các trận knock-out gần nhất.

Gary Neville mách nước cho Southgate, đòi loại cả Foden lẫn Grealish - Ảnh 1

Anh đã không để thủng lưới sau 3 trận vòng bảng nhưng lại gặp vấn đề ở hàng công khi chỉ ghi được vỏn vẹn 2 trận. Huyền thoại của MU cũng như bóng đá xứ sở sương mù, Gary Neville vì thế đã lên tiếng mách nước cho HLV Gareth Southgate về cả mặt chiến thuật lẫn nhân sự.

Cụ thể, theo Neville, Southgate nên sử dụng sơ đồ “dị” 5-2-3. Trong đó, hàng thủ gồm đôi cánh Reece James – Luke Shaw, bộ ba trung vệ có Kyle Walker, John Stones cùng Harry Maguire. Ở khu vực giữa sân tiếp tục là cặp Kalvin Phillips – Declan Rice còn trên hàng công, Raheem Sterling và Bukayo Saka sẽ hỗ trợ Harry Kane.

Đáng chú ý là việc Neville gạch tên cả Phil Foden lẫn Jack Grealish, 2 nhân tố sáng tạo nhất trong đội hình tuyển Anh. Huyền thoại này cũng nói thêm: “Để Saka và Sterling đá cao bên biên trái để khai thác vị trí trung vệ lệch cánh của Đức. Rice/Phillips sẽ khắc chế Kroos/Gundogan”.

Gary Neville mách nước cho Southgate, đòi loại cả Foden lẫn Grealish - Ảnh 2

Neville cũng lên tiếng hỏi ý kiến người hâm mộ về sự lựa chọn của mình. Đáp lại, cựu ngôi Arsenal, Jack Wilshere cho rằng đội hình này không hợp lý: “Không Grealish hay Foden, 2 cái tên sáng tạo nhất. Ít nhất một trong số họ phải ra sân. Có lẽ là Grealish để giúp chúng ta có thể kiểm soát bóng”.