ĐT Pháp khủng hoảng, có thể dùng Kante đá hậu vệ cánh

Les Bleus dự EURO 2021 với 26 cầu thủ, trong đó có 2 hậu vệ trái là Lucas Hernandez và Lucas Digne. Đáng tiếc là cả hai cái tên này đều gặp chấn thương. Ở trận gặp Bồ Đào Nha rạng sáng 24/6 vừa qua, Lucas Hernandez rời sân ở phút 36 của trận đấu vì chấn thương. Hậu vệ của Everton vào thay nhưng cũng chỉ thi đấu được hơn 15 phút, trước khi phải rời sân ở phút 52.

HLV Didier Deschamps tiết lộ tình hình của hai cầu thủ này sau trận: “Tôi rất lo lắng cho Lucas Digne, đó là một chấn thương cơ và điều này rất phức tạp. Đây không phải là một tín hiệu tốt.

Lucas Hernandez đã bị đau. Cậu ấy nỗ lực thi đấu nhưng tôi không muốn điều đó. Hernandez cũng nhận thẻ vàng lúc đó và bản thân rất lo lắng”.

ĐT Pháp khủng hoảng, có thể dùng Kante đá hậu vệ cánh - Ảnh 1

Ở trận đấu vừa qua, Adrien Rabiot là cầu thủ được vào sân thay thế và đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh là không mấy ấn tượng. Vì thế, HLV ĐT Pháp đang tính các phương án khác.

Cụ thể, ông đang xem xét sử dụng Benjamin Pavard, Léo Dubois, N’Golo Kanté cho vị trí này, bên cạnh Adrien Rabiot đã được thử nghiệm. Tất nhiên, vị chiến lược gia 52 tuổi cũng chờ sự trở lại của Lucas Hernandez trong trường hợp chấn thương của anh hồi phục thần tốc.

Ở vòng 1/8 EURO 2021, ĐT Pháp sẽ gặp ĐT Thụy Sĩ, đội xếp thứ ba bảng A. Trận đấu này sẽ diễn ra ngày 28/6 tới.