David Brooks: ‘Không có khán giả cổ vũ, xứ Wales vẫn sẽ khiến người Đan Mạch câm nín’

Trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa xứ Wales và Đan Mạch sẽ diễn ra ở Armsterdam Arena (Hà Lan). Nơi đây sẽ có ý nghĩa như là sân nhà của Đan Mạch bởi các CĐV xứ Wales sẽ không thể làm thủ tục nhập cảnh để đến cổ vũ cho đội nhà. Vương quốc Anh không còn là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và xứ Wales cũng không nằm trong danh sách “vùng an toàn” của chính phủ Hà Lan do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khi Đan Mạch cũng không phải vùng an toàn nhưng quy định miễn trừ các quy tắc nhập cảnh và nhu cầu kiểm dịch đối với công dân EU vẫn tồn tại, chỉ cần các CĐV không ở lại Hà Lan quá 12 giờ đồng hồ.

David Brooks: 'Không có khán giả cổ vũ, xứ Wales vẫn sẽ khiến người Đan Mạch câm nín' - Ảnh 1
Đan Mạch có sự động viên lớn đến từ khán giả.

Theo David Brooks, đây là bất lợi lớn của anh và đồng đội nhưng xứ Wales vẫn nỗ lực để làm nên lịch sử. Anh nói: “Thật không thoải mái khi được nhìn thấy các CĐV Đan Mạch có thể đến sân cổ vũ còn xứ Wales thì không. Tôi muốn người hâm mộ có mặt ở đây. Nhưng dù họ không đến, toàn đội vẫn sẽ khiến người hâm mộ tự hào khi trở về nước bằng cách làm nên lịch sử và khiến CĐV Đan Mạch phải câm nín.

Xứ Wales đã vào đến bán kết EURO 2016. Bây giờ, chúng tôi vẫn là một đội mạnh, có một số cầu thủ giàu kinh nghiệm và cả nhân tố mới. Chúng tôi muốn tái hiện điều gì đó tương tự 5 năm trước hoặc hơn.”

David Brooks: 'Không có khán giả cổ vũ, xứ Wales vẫn sẽ khiến người Đan Mạch câm nín' - Ảnh 3

David Brooks hiện đang khoác áo Bournemouth. Anh đã phải ngồi trên băng ghế dự bị của xứ Wales ở cả 3 trận vòng bảng. Đương nhiên, cầu thủ 23 tuổi không hài lòng với điều đó.

“Đó không phải vị trí mà tôi muốn. Tôi chỉ có thể chờ đợi cơ hội bởi Bale quá xuất sắc, tôi không thể cạnh tranh với anh ấy. Nhưng tôi vẫn sẽ sẵn sàng khi đội bóng cần đến tôi.”, Brooks nhấn mạnh.