HLV Southgate tính dùng ‘bài tẩy’ ở đại chiến với Đức

Ở giai đoạn vòng bảng, HLV Gareth Southgate đã liên tục xoay vòng vị trí hậu vệ cánh của đội tuyển Anh. Đáng chú ý nhất là trận ra quân gặp Croatia khi Kieran Trippier, vốn là hậu vệ phải lại được chiến lược gia 50 tuổi xếp đá hậu vệ trái suốt 90 phút.

HLV Southgate tính dùng ‘bài tẩy’ ở đại chiến với Đức - Ảnh 2

Trippier sau đó không được ra sân trước Scotland rồi CH Séc nhưng rất có thể anh sẽ là “bài tẩy” của HLV Southgate và tái xuất ở đội hình xuất phát trong trận đại chiến với Đức. Mục đích mà “thuyền trưởng” tuyển Anh sử dụng ngôi sao này là để cải thiện chất lượng ở những tình huống cố định.

Trong trận thắng CH Séc, do Mason Mount và Phil Foden vắng mặt nên Luke Shaw trở thành người thực hiện hầu hết các tình huống cố định của Anh. Dù vậy, hậu vệ thuộc biên chế MU lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ. HLV Jose Mourinho còn lên tiếng chê Shaw… không biết đá phạt.

HLV Southgate cũng thừa nhận: “Quả thực là những pha đưa bóng vào ở các tình huống cố định của chúng tôi gần đây không thực sự tốt. Chỉ có một lần John Stones đánh đầu trúng khung gỗ trước Scotland là tạm ổn. 

Những quả đá phạt của Trippier ở trận gặp Croatia rất tuyệt vời nhưng từ đó đến giờ chúng tôi đã không tái hiện được điều đó. Đã 4 hay 5 trận Anh không có bàn thắng từ các tình huống cố định và đó là khía cạnh chúng tôi cần cải thiện”.

HLV Southgate tính dùng ‘bài tẩy’ ở đại chiến với Đức - Ảnh 1

Thực tế, với việc Mount khó đá chính trước Đức, việc một chuyên gia đá phạt như Trippier có mặt được các chuyên gia đánh giá là hợp lý. Đức không mạnh trong những tình huống phòng ngự bóng bổng cũng như cố định nên Anh hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu đó.