Thắng to, Tây Ban Nha vẫn phải thở dài vì vô duyên trên chấm 11m

Bước vào lượt trận cuối vòng bảng EURO 2021 với áp lực nặng nề, Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc và tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới Slovakia. Không thể phủ nhận sai lầm mang tính bước ngoặt đến từ thủ môn Martin Dubravka nhưng rõ ràng hàng công La Roja đã chơi hiệu quả hơn hẳn 2 trận đấu trước.

Thắng to, Tây Ban Nha vẫn phải thở dài vì vô duyên trên chấm 11m - Ảnh 2

Tây Ban Nha có lẽ đã dễ đá và thắng đậm hơn nếu Alvaro Morata không bỏ lỡ quả phạt đền mà Koke mang về sau khi bị Jakub Hromada phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm. Tiền đạo của La Roja đã sút quá hiền, để thủ môn Dubravka cản phá thành công.

Trước đó, ở trận hòa Ba Lan 1-1, Gerard Moreno cũng không hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m. HLV Luis Enrique vì thế rõ ràng có lý do để lo ngại. Dường như các học trò của ông đang “cóng” và vô duyên khi đứng trước những quả phạt đền.

Tính ra, các tuyển thủ Tây Ban Nha đã đá hỏng 5 quả phạt đền liên tiếp. Trong đó, 2 quả 11m đầu tiên đều do Sergio Ramos bỏ lỡ. Tiếp đó là cầu thủ trẻ Abel Ruiz ở trận giao hữu giữa “Tây Ban Nha phẩy” (chính xác là U21 Tây Ban Nha đá thay tuyển Tây Ban Nha) với Lithuania. Mới nhất chính là 2 tình huống hỏng ăn tại EURO 2021.

Thắng to, Tây Ban Nha vẫn phải thở dài vì vô duyên trên chấm 11m - Ảnh 1

Nếu HLV Enrique không thể tìm ra cách chữa “bệnh tâm lý” cho các học trò hoặc đơn giản hơn là chọn một chân sút phạt đền đáng tin cậy, Tây Ban Nha sẽ còn chịu thiệt vì bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.