Phản lưới ngớ ngẩn, thủ môn Slovakia từ người hùng thành tội đồ

Martin Dubravka xuất sắc đánh bại Morata trên chấm phạt đền ở phút thứ 12. Nhưng đến phút 30, thủ môn của Slovakia đã có pha phản lưới theo phong cách của một VĐV bóng chuyền biến anh từ người hùng trở thành tội đồ.

Dubravka là thủ môn đầu tiên trong lịch sử vừa cản phá penalty lại vừa phản lưới nhà trong một trận ở các giải đấu lớn, bao gồm World Cup và EURO. Đây đã là tình huống phản lưới nhà thứ 7 tại EURO 2021, bằng tất cả các pha “đốt đền” tại các vòng chung kết EURO kể từ năm 2000 đến năm 2016.

Phản lưới ngớ ngẩn, thủ môn Slovakia từ người hùng thành tội đồ - Ảnh 1

Càng khó tin hơn khi  Dubravka đã là thủ môn thứ 3 đưa bóng về lưới nhà tại EURO năm nay. Trước đó Wojciech Szczesny (Ba Lan) và Lukas Hradecky (Phần Lan) cũng đã phải lưới trong các trận đấu với Slovakia và Bỉ nhưng tình huống mà Dubravka tạo ra ở trận đấu với Tây Ban Nha là hài hước nhất.

Kết thúc hiệp 1 trận đấu với Tây Ban Nha, Slovakia đã bị dẫn đến 2 bàn. Marek Hamsik và các đồng đội rất khó có điểm ở trận này và thậm chí có nguy cơ bị loại sớm.

Phản lưới ngớ ngẩn, thủ môn Slovakia từ người hùng thành tội đồ - Ảnh 2

Slovakia khởi đầu hứng khởi tại EURO 2021 bằng chiến thắng 1-0 trước Ba Lan với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý. Tuy nhiên, thầy trò Pavel Hapal đã để thua Thụy Điển 0-1 ở lượt trận thứ 2 và tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng trước Tây Ban Nha.