Ousmane Dembele chấn thương nặng, FIFA phải đền núi tiền cho Barca

Trong trận Pháp bị Hungary cầm chân với tỉ số 1-1, Ousmane Dembele vào sân ở phút 57 nhưng chỉ đá 30 phút trước phải buộc phải ra nghỉ vì chấn thương. Ngôi sao chạy cánh thuộc biên chế Barca sau đó đành ngậm ngùi chia tay EURO 2021 sớm vì vấn đề rất nghiêm trọng liên quan đến đầu gối.

Ousmane Dembele chấn thương nặng, FIFA phải đền núi tiền cho Barca - Ảnh 1

Phía Barca đã xác nhận việc Dembele sẽ phải lên bàn mổ để điều trị chấn thương. Dự kiến, tuyển thủ Pháp sẽ rời xa sân cỏ không dưới 4 tháng. Đây có thể coi là một bước lùi nữa với sự nghiệp của “đôi chân pha lê” này, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới gã khổng lồ xứ Catalan.

Theo nguồn tin thân Barca là Mundo Deportivo, Barca sẽ nhận được một khoản tiền đền bù từ FIFA do Dembele chấn thương trong lúc thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Cụ thể, các CLB sẽ được FIFA bồi thường trong trường hợp cầu thủ của họ dính chấn thương trong lúc tập trung cùng đội tuyển quốc gia và ra sân thi đấu.

Vòng chung kết EURO 2021 do UEFA đứng ra tổ chức nhưng FIFA vẫn phải có trách nhiệm với các cầu thủ trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Mundo Deportivo cho biết, với mỗi ngày Dembele vắng mặt, Barca sẽ nhận được khoảng 20.584 euro.

Ousmane Dembele chấn thương nặng, FIFA phải đền núi tiền cho Barca - Ảnh 2

Bên cạnh đó, số tiền tối đa mà FIFA chi trả cho một trường hợp cầu thủ dính chấn thương mà 7,5 triệu euro/năm. Trước mắt, Barca sẽ phải gửi những báo cáo chi tiết về tình trạng của Dembele cũng như kế hoạch hồi phục sau phẫu thuật đến FIFA.