ĐT Hà Lan mất De Jong tại EURO 2021

Liên đoàn bóng đá Hà Lan thông báo rằng Luuk de Jong, tiền đạo của CLB Sevilla đã rời doanh trại của ‘Cơn lóc màu da cam’ dự EURO 2021. Anh gặp chấn thương đầu gối trong một buổi tập và không thể tham dự các trận đấu còn lại của giải.

Chân sút 30 tuổi đã có 38 lần ra sân cho ĐT Hà Lan. Ở 3 trận đấu vừa qua tại EURO 2021, Luuk de Jong 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Đến trận thứ ba thì cầu thủ này chấn thương.

HLV Frank de Boer thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo ở giải lần này, và Memphis Depay là cái tên đá chính ở cả 3 trận đấu. Wout Weghorst ra sân trong 2 trận đầu tiên để đá cặp với chân sút của Lyon còn Donyell Malen có cơ hội ở trận cuối cùng vòng bảng. 

ĐT Hà Lan mất cầu thủ thứ hai tại EURO 2021 - Ảnh 1

Với việc Luuk de Jong rời giải, ĐT Hà Lan giờ chỉ còn 24 cầu thủ. Trước đó, Donny van de Beek gặp chấn thương ngay trước thềm EURO 2021 và không tham dự giải đấu, nhưng HLV Frank de Boer quyết định không triệu tập bổ sung nhân sự.

Hà Lan đã toàn thắng cả ba trận đấu của mình ở vòng bảng EURO 2021, lần lượt đả bại Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Lọt vào vòng 1/8, Cơn lốc màu da cam sẽ chạm trán đội xếp thứ ba của bảng D, E hoặc F. Trận này sẽ diễn ra ngày 27/6 và ĐT Hà Lan sẽ có 5 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp.