Thống kê tệ không thể chấp nhận của ĐT Tây Ban Nha tại các giải đấu lớn

Đêm nay, Tây Ban Nha sẽ tiếp Slovakia trên sân nhà ở Seville trong lượt trận cuối cùng của bảng E EURO 2021. Đây là trận đấu mà Tây Ban Nha buộc phải thắng để đi tiếp. 

Thống kê tệ không thể chấp nhận của ĐT Tây Ban Nha - Ảnh 1

Trong trường hợp hòa, Tây Ban Nha chỉ có vị trí thứ 3 và giành vé vớt khi Ba Lan không thắng Thụy Điển. Nếu thua, La Roja chắc chắn bị dừng bước sớm.

Nhìn lại quá khứ, người hâm mộ Tây Ban Nha có lý do để lo lắng. Trong các vòng chung kết lớn gần đây, bao gồm World Cup và EURO, Tây Ban Nha chỉ thắng được 4/13 trận đấu, đạt tỷ lệ vỏn vẹn 23%.

Đây là thống kê tệ không thể chấp nhận với Tây Ban Nha, bởi lẽ họ đã thống trị bóng đá châu Âu và thế giới trong vòng 5 năm, từ 2008 đến 2012. Tuy nhiên, sau chức vô địch EURO 2012, La Roja không còn là chính mình.

Bắt đầu từ World Cup 2014, nơi Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng với thất bại 1-5 đáng xấu hổ trước Hà Lan. Đến EURO 2016, Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 sau trận thua trắng 0-2 trước Italia. Thất bại này khiến HLV Vicente del Bosque từ chức.

Thống kê tệ không thể chấp nhận của ĐT Tây Ban Nha - Ảnh 2

World Cup 2018 là một vết nhơ khác của bóng đá Tây Ban Nha khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải chỉ 2 ngày trước giải đấu vì đi đêm với Real Madrid. La Roja dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hierro vượt qua vòng bảng, nhưng cũng sớm dừng bước ở vòng 1/8.

Đến EURO lần này, Tây Ban Nha vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận đầu tiên. Họ lần lượt hòa Thụy Điển 0-0 và hòa Ba Lan 1-1.