Ronaldo cứ gặp ĐT Pháp là ‘mất điện’

Theo đó, chân sút sinh năm 1985 đã gặp Les Bleus 6 lần và chưa ghi bàn thắng nào. Đây sẽ là nỗi lo của ĐT Bồ Đào Nha trước lượt trận cuối cùng vòng bảng của EURO 2021, khi họ cần 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đã ghi 3 bàn sau 2 trận đấu tại giải lần này. Đáng chú ý, trước giải thì tiền đạo của Juventus cũng chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Đức sau 4 lần đối đầu. Nhưng ở lần thứ 5, anh đã lập công. Đáng tiếc là Bồ Đào Nha đã để thua với tỷ số 4-2.

Với bàn thắng vào lưới Neuer, anh đã có 19 lần lập công ở một giải đấu lớn như EURO và World Cup, cân bằng thành tích của kỷ lục của Miroslav Klose (thi đấu cho ĐT Đức) và cả hai đang dẫn đầu thế giới mọi thời đại. 

Ronaldo ‘bất lực’ trước ĐT Pháp - Ảnh 1
Ronaldo ‘bất lực’ trước ĐT Pháp 

Hiện tại, cầu thủ của Bồ Đào Nha cũng đã có cho mình 107 bàn thắng cho ĐTQG, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất của Ali Daei (ĐT Iran) 2 bàn. Nếu Selecao châu Âu có thể tiến xa ở giải lần này, Ronaldo hoàn toàn có thể phá kỷ lực đáng nể của huyền thoại Iran.

Trước đó, anh lập cú đúp vào lưới Hungary và vượt qua huyền thoại Michel Platini để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các vòng chung kết EURO. Anh đã có cho mình 12 pha lập công, nhiều hơn cựu danh thủ người Pháp 3 bàn.

Tiền đạo năm nay 36 tuổi cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 vòng chung kết EURO khác nhau. Anh ghi 2 bàn ở EURO 2004, 1 ở EURO 2008, 3 ở EURO 2012, 3 ở EURO 2016 và hiện tại là 3 bàn tại EURO 2021.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 24/6 (giờ Việt Nam).