Hugo Lloris: ‘Thất bại tại chung kết EURO 2016 là điều cần thiết cho ĐT Pháp’

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Pháp và Bồ Đào Nha, thủ môn Hugo Lloris nói: “Trận thua tại chung kết EURO 2016 không phải là một ký ức buồn, bởi đây là một trận tranh ngôi vô địch. Đó là một kỷ niệm đau đớn nhưng cần thiết với chúng tôi, cho cả đội thêm kinh nghiệm và động lực. ĐT Pháp đã vô địch World Cup 2018 và chắc chắn là có liên quan tới thành tích trước đó hai năm”.

Tại kỳ EURO trên sân nhà, Les Bleus đã đi một mạch băng băng vào tới chung kết gặp Bồ Đào Nha, đội chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 90 phút trên đường tới với trận đấu cuối cùng. Nhưng rồi, đàn quân của HLV Didier Deschamps đã không thể ghi bàn vào lưới đối phương, trước khi để cú sút của Eder hạ gục trong hiệp phụ.

‘ĐT Pháp thất bại tại chung kết EURO 2016 là điều cần thiết’ - Ảnh 1

Trở lại với trận đấu quyết định của bảng H EURO 2021, vị chiến lược gia 52 tuổi đánh giá cao ĐT Bồ Đào Nha của hiện tại: “Họ là một đội bóng kỷ luật. Tập thể này có thể tấn công nhanh và đá cố định rất ấn tượng. Tôi nhận định Bồ Đào Nha đang là một trong số những đội bóng mạnh nhất châu Âu và trên toàn thế giới.

Tôi sẽ không xoay tua đội hình với nhiều cầu thủ. Nếu ĐT Pháp có 6 điểm thì mọi chuyện sẽ khác. Tất nhiên là chúng tôi đã đi tiếp rồi và điều đó mang lại cảm giác an toàn, nhưng đội bóng tôn trọng cuộc chơi. Chúng tôi sẽ không toan tính các đối thủ vòng sau và thi đấu trận này với tham vọng cao nhất”.