Ousmane Dembele lại lên bàn mổ, nghỉ ít nhất 4 tháng

Ousmane Dembele từng là tài năng sáng giá bậc nhất nước Pháp. Năm 2017, anh được Barca chiêu mộ với giá tổng cộng 140 triệu euro từ Dortmund, trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi vừa tròn 20 tuổi.

Tuy nhiên, Dembele chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của Barca cũng như người Pháp. Sự phát triển của cầu thủ chạy cánh này liên tục bị ngắt quãng vì các chấn thương.

Ousmane Dembele lại lên bàn mổ, nghỉ ít nhất 4 tháng - Ảnh 1
Ousmane Dembele dính chấn thương nặng chỉ sau 30 phút thi đấu trước Hungary

Mới nhất, Dembele lại khiến giới mộ điệu tiếc nuối khi dính chấn thương ở trận ĐT Pháp hòa Hungary 1-1. Cho dù chỉ vào sân từ phút 57, nhưng Dembele thi đấu được đúng 30 phút thì gặp vấn đề.

Những tưởng cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này chỉ gặp chấn thương nhẹ vì không va chạm mạnh với ai. Thế nhưng, vận đen tiếp tục đeo bám anh. Theo L’Équipe, Dembele sẽ phải lên bàn mổ – phẫu thuật đầu gối và cần ít nhất 4 tháng hồi phục.

Đáng chú ý, Dembele từng gặp chấn thương tương tự, phải phẫu thuật vào tháng 9/2017 và tháng 2/2020. Nếu không có bất ngờ xảy ra, Dembele chắc chắn bỏ lỡ khoảng 2 tháng đầu tiên của mùa giải mới. Đây rõ ràng là thông tin không mấy vui vẻ với Barca trong bối cảnh họ đặt rất nhiều niềm tin vào Dembele.

Mùa trước là là giai đoạn hiếm hoi ở Camp Nou, Dembele có thể thi đấu ổn định liên tục mà không gặp vấn đề về sức khỏe. Tính tổng cộng, anh ra sân 44 lần, ghi được 11 bàn thắng và kiến tạo 5 bàn khác.