Yaya Toure: Cặp mông rất quan trọng trong cách chơi của Hazard

Tiền đạo của Real Madrid là chủ đề của sự cười nhạo đến từ giới mộ điệu trong vài năm qua, một phần vì cân nặng của anh bên cạnh những chấn thương liên miên. Nhiều người còn lấy cặp mông quá khổ của Hazard ra làm trò đùa. Tuy nhiên, Yaya Toure cho rằng đó là điểm nhấn trong cách chơi của cầu thủ người Bỉ.

Chia sẻ về quan điểm của mình, Yaya Toure viết: “Khi mới từ Barca tới Man City, tôi đã gặp một huấn luyện viên chuyên về y khoa. Ông ấy giải thích rất đơn giản cho tôi rằng ‘bạn đã là một gã to con, nhưng khi va chạm với đối thủ thì không tận dụng hay triệu tiêu được lực nên hay mất thăng bằng. Bạn cần phải tập thêm cơ dưới để nó hấp thụ các lực này. Đó là cơ mông và cơ eo.

Yaya Toure: Cặp mông rất quan trọng trong cách chơi của Hazard - Ảnh 1
 Cặp mông rất quan trọng trong cách chơi của Hazard

Mọi người thường đùa cợt về cặp mông của Eden Hazard nhưng thực sự nó rất quan trọng. Khi bóng tới, cậu ấy sẽ cảm nhận đối thủ và sử dụng mông của mình vào thời khắc cuối cùng để ngăn cản họ kiểm soát bóng. Và khi đó, lực va chạm với mông sẽ tạo một phản lực giúp Hazard tiến lên phía trước, như một cú đấm vậy, còn đối thủ bị tác động sẽ khựng lại. Nhờ đó, Hazard phần nào loại bỏ đối thủ và bứt lên phía trước.

Nhiều cầu thủ làm điều đó giống Hazard, như Luis Suarez, Sergio Aguero hay Antoine Griezmann, nhưng không ai giỏi như cầu thủ người Bỉ. Mới đây, Renato Sanches có làm một pha tương tự. Emre Can là một cầu thủ rất khỏe, tôi đã gặp cậu ấy rồi. Nhưng khi Can vào bóng với Renato Sanches thì va trúng mông của cầu thủ này và ngã ra”.

Chia sẻ của Yaya Toure ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Những lời này đang được chia sẻ rất nhiều và được đón nhận như một câu chuyện vui nhiều hơn là một kiến thức bóng đá mới.