Mbappe lãnh trọng trách mới ở đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha

Cụ thể, theo RMC và Get French Football, ngôi sao của PSG sẽ là người thực hiện những quả đá phạt trực tiếp ở cự ly gần, các tình huống có thể thực hiện cú sút thẳng về phía khung thành của Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Griezmann vẫn sẽ giữ vai trò thực hiện các tình huống đá phạt cự ly xa và phạt góc cần đến những cú treo bóng. Chiến thuật này khá hợp lý bởi ngôi sao của Barcelona không phải là mẫu tiền đạo có khả năng không chiến tốt do hạn chế về mặt thể hình.

Mbappe lãnh trọng trách mới ở đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha - Ảnh 1

Truyền thông Pháp khẳng định, Mbappe nhận trọng trách mới là bởi ảnh hưởng của anh trong đội hình của HLV Didier Deschamp thay vì các tình huống sút xa hay đá phạt là thế mạnh của cầu thủ sinh năm 1998.

Ở cấp độ CLB, khả năng sút phạt của Lucas Digne đã được chứng minh trong màu áo Everton nhưng khi lên tuyển, nhiệm vụ này “không đến lượt” Digne thực hiện.

Pháp đã chắc suất đi tiếp vào vòng 16 đội, có thể đó là lý do khiến HLV Didier Deschamp táo bạo thử nghiệm chiến thuật mới, bao gồm cả các tình huống cố định. Chưa rõ Mbappe có thể tiếp tục đảm nhận vai trò mới ở các trận đấu tiếp theo hay không.

Mbappe lãnh trọng trách mới ở đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha - Ảnh 2

Dù đã vượt qua vòng bảng nhưng chắc chắn “Gà trống Gaulois” không muốn xếp ở vị trí thứ 3 để phải đối đầu với đối thủ mạnh ở vòng đấu tiếp theo. Thêm nữa, Pháp cũng rất khát vọng phục thù cho thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2021.

Trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 24/6 tới theo giờ Việt Nam.