ĐT Bỉ rơi vào nhánh đấu cực khó: Gặp Italia và Pháp?

Đội tuyển Bỉ đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8 EURO 2021 sau 2 lượt trận mở màn. Nhưng ở trận đấu hạ màn vòng bảng đêm qua, họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao và vượt qua Phần Lan với tỉ số 2-0. Đây là đội bóng thứ 3 kết thúc vòng bảng EURO 2021 với chiến tích toàn thắng, sau Italia và Hà Lan.

ĐT Bỉ rơi vào nhánh đấu cực khó: Gặp Italia và Pháp? - Ảnh 1

Với những gì đã thể hiện, Bỉ được xếp vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2021. Ở vòng 1/8, thầy trò Roberto Martinez sẽ chỉ phải gặp 1 trong các đội hạng 3 của các bảng A, D, E hoặc F. Tuy vậy, để tiến xa và hướng tới chức vô địch, “Quỷ đỏ” sẽ phải trải qua hành trình rất nhiều thử thách.

Cụ thể, theo cách phân nhánh của BTC EURO 2021, nếu vượt qua vòng 1/8, Bỉ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Italia và Áo ở vòng tứ kết. Ở cặp đấu này, Italia được đánh giá vượt trội. Đội bóng áo thiên thanh đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc ở vòng bảng với chiến tích toàn thắng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới. Họ đã nối dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 30, trong đó có 11 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Ngay cả khi vượt qua Italia ở vòng tứ kết (theo dự đoán của giới chuyên môn), Bỉ cũng sẽ đối mặt với thử thách lớn khác ở vòng bán kết. Nhánh đấu này chưa được xác định nhưng có sự góp mặt của 2 đội nhất bảng F và nhì bảng D/E.

ĐT Bỉ rơi vào nhánh đấu cực khó: Gặp Italia và Pháp? - Ảnh 2

Bảng F chính là bảng “tử thần” ở EURO 2021. Pháp hiện đang dẫn đầu bảng đấu này với 4 điểm, hơn 3 điểm so với Đức và Bồ Đào Nha. Nếu đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận hạ màn đêm mai, đoàn quân áo lam sẽ dẫn đầu bảng F và trở thành đối thủ tiềm năng với Bỉ ở vòng bán kết.

Kết quả các bảng đấu khác chưa được xác định nhưng không loại trừ khả năng nhánh đấu của Bỉ sẽ có thêm 2 đối thủ tiềm năng khác là đội tuyển Anh và Tây Ban Nha.

Nếu có cả Bỉ, Italia, Pháp và Anh, giới chuyên môn đây sẽ là nhánh đấu của nhà vô địch. Ở nhánh đấu còn lại, Hà Lan hiện là đội bóng được đánh giá cao nhất. Tùy theo diễn biến của lượt hạ màn các bảng D, E và F, nhánh đấu này có thể xuất hiện thêm các ứng viên như Tây Ban Nha, Anh, Đức hay Bồ Đào Nha.