HLV Deschamps thay 3 vị trí ở đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2021, dù hòa Hungary 1-1 nhưng với Pháp, kết quả này không khác nào một thất bại. Không khó để nhận ra đội hình Les Bleus có những mắt xích lỗi, tiêu biểu nhất là vị trí hậu vệ phải do Benjamin Pavard đảm nhận.

HLV Deschamps thay 3 vị trí ở đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp - Ảnh 2

Bởi vậy, theo nguồn tin uy tín hàng đầu nước Pháp là RMC Sport, HLV Didier Deschamps đang cân nhắc nghiêm túc về việc thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đại chiến với Bồ Đào Nha. Cái tên đầu tiên mất chỗ, không có gì ngạc nhiên chính là Pavard.

Việc Pavard bị “trảm” đã được báo giới Pháp đồn thổi suốt vài ngày qua. Thế chỗ ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich là Jules Kounde. Tài năng 22 tuổi có sở trường đá trung vệ nhưng mùa giải vừa qua, anh đã nhiều lần tỏa sáng trong màu áo CLB Sevilla ở vị trí hậu vệ phải.

Tiếp đến là xáo trộn ở vị trí hậu vệ trái khi Lucas Hernandez tái xuất, thay thế Lucas Digne. Thực tế, Hernandez chính là sự lựa chọn số 1 của HLV Deschamps nhưng ở trận gặp Hungary, có lẽ ông đã chủ ý để ngôi sao này nghỉ ngơi bởi anh gặp đôi chút vấn đề sau trận thắng Đức.

HLV Deschamps thay 3 vị trí ở đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp - Ảnh 1

Cái tên thứ 3 nằm thuộc diện “bật bãi” là Adrien Rabiot, sự lựa chọn có thể coi là bất ngờ của HLV Deschamps trong đội hình xuất phát ở 2 lượt trận đầu. Corentin Tolisso, người đá chính ở cả 2 trận giao hữu trước thềm EURO 2021 nhiều khả năng sẽ được tin dùng trong đại chiến với Bồ Đào Nha.

Với 4 điểm, Pháp đã giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, để chắc chắn có ngôi đầu, Les Bleus phải đánh bại nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở trận đấu vào lúc 02h00 ngày 24/6 (theo giờ Việt Nam).