David Alaba và HLV ĐT Áo gửi lời cảnh báo đến Italia

Ở lượt trận hạ màn vòng bảng EURO 2021, Áo đã xuất sắc đánh bại Ukraine với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của Christoph Baumgartner. Kết quả này giúp thầy trò HLV Franco Foda lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng C. Tuy nhiên, thử thách chờ đợi họ chính là Italia, đội tuyển có phong độ tốt nhất châu Âu.

David Alaba và HLV ĐT Áo gửi lời cảnh báo đến Italia - Ảnh 2

Italia kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, nối dài mạch thắng mà không để thủng lưới lên con số 11 cũng như chuỗi bất bại lên tới 30 trận. Dù vậy, những điều đó có lẽ vẫn chưa đủ để “dọa” Áo. Ngôi sao thủ quân David Alaba lên tiếng cảnh báo Azzurri: “Chúng tôi thật sự rất hạnh phúc khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng bảng.

Tất cả chúng ta đã đều thấy Italia chơi ra sao ở giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có mặt tại vòng 1/8 và có quyền mơ ước. Tôi tin rằng chẳng có điều gì là không thể xảy ra trong bóng đá”.

David Alaba và HLV ĐT Áo gửi lời cảnh báo đến Italia - Ảnh 1

Đồng quan điểm với cậu học trò, HLV Foda lên tiếng: “Ở giai đoạn này của giải đấu, không đối thủ nào là dễ chơi. Italia chưa thua nhưng sẽ đến lúc họ phải nếm mùi thất bại. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng. Sẽ khó khăn nhưng toàn đội rất quyết tâm và sẵn sàng”.

Lịch sử đối đầu không nghiêng về phía Áo khi họ chưa từng thắng Italia kể từ năm 1960 đến giờ. Trong 13 lần gần nhất hai đội gặp nhau, Áo thua đến 10 trận.