HLV Croatia bực tức trước trận gặp Scotland: ‘EURO 2021 thiếu công bằng’

Như đã biết, cầu thủ Billy Gilmour bị phát hiện dương tính với COVID-19 và được thông báo sẽ tự cách ly trong 10 ngày. Toàn bộ ĐT Scotland khẳng định không tiếp xúc gần với tiền vệ của Chelsea và sẽ thi đấu trận gặp Croatia với đầy đủ quân số.

Điều này khiến HLV Zlatko Dalic của Croatia rất bực tức. Trong phòng họp báo, ông nói: “Tôi thực sự chẳng hiểu gì cả. ĐT Croatia đã phải hủy bỏ đại bản doanh tại Scotland vì chính quyền nước này không cho phép nhập cảnh mà không phải cách ly. CH Séc cũng vậy. Chúng tôi không tự quyết định điều đó mà đã có các bên tạo sức ép lên Croatia. Cả đội phải tập ở quê nhà và di chuyển tới Anh, Scotland khi thi đấu.

HLV Croatia bực tức trước trận gặp Scotland: ‘EURO 2021 là thiếu công bằng’  - Ảnh 1
HLV Croatia bực tức trước trận gặp Scotland: ‘EURO 2021 là thiếu công bằng’

Thế mà giờ đây Billy Gilmour nhiễm COVID-19 thì cả đội Scotland lại không bị cách ly. Họ còn tuyên bố là không có tiếp xúc gần, trong khi hai cầu thủ người Anh (Chilwell và Mount) thì đã tự giác thừa nhận là có. Rất khó hiểu và thiếu công bằng.

Hơn nữa, việc Croatia phải đá 2 trận trên sân nhà của đối thủ là bất công. Chúng tôi gặp ĐT Anh ở Wembley và gặp ĐT Scotland tại Hampden Park. Có rất ít đội gặp bất lợi như chúng tôi ở EURO 2021”.

Trước lượt đấu cuối cùng của vòng bảng EURO 2021, ĐT Croatia đang có 1 điểm, bằng với Scotland. Hai đội sẽ gặp nhau trên sân Hampden Park. Đội nào giành chiến thắng sẽ chắc chắn đi tiếp, bởi dù có xếp thứ ba bảng D thì với 4 điểm đã nhiều hơn các đội xếp thứ ba bảng B và bảng C. Do đó, trận này dự kiến sẽ vô cùng căng thẳng.