Kết quả Uruguay vs Chile 1-1: Arturo Vidal phản lưới vô duyên

Để thua Argentina ở trận ra quân tại Copa America, Uruguay đã nối dài mạch trận không ghi bàn của họ lên con số 4. Đây thực sự là nghịch lý với một đội tuyển sở hữu bộ đôi tiền đạo Luis Suarez – Edinson Cavani. Bước vào trận đấu quan trọng với Chile, cặp “song sát” này tiếp tục sát cánh cùng nhau.
Bên phía Chile, dù dính phải lùm xùm vi phạm nghiêm trọng quy tắc phòng chống Covid-19 nhưng Arturo Vidal cùng Gary Medel vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Uruguay là đội nhập cuộc chủ động hơn với cơ hội rõ rệt đầu tiên đến ở phút thứ 8. Đáng tiếc, Cavani lại không thể thắng được thủ môn Claudio Bravo với cú đánh đầu cận thành. 2 phút sau, Suarez dứt điểm không đủ khó để hạ gục người gác đền của Chile.
Tấn công không nhiều nhưng Chile lại là đội hiệu quả hơn. Phút 26, bàn mở tỉ số đã đến với các cầu thủ áo đỏ sau pha lên bóng có nét gần như là đầu tiên mà họ tạo ra từ đầu trận. Nhận bóng từ Ben Brereton, Eduardo Vargas băng vào vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ môn Fernando Muslera.
Uruguay tỏ ra khá đơn điệu với các mảng miếng tấn công khi thường xuyên trông chờ vào những quả tạt. Độ hiệu quả là không cao, đặc biệt là trong ngày Cavani cực kì thiếu cảm giác với hàng loạt tình huống “bắn chim” đáng thất vọng.
Mãi tới phút 66, bàn gỡ hòa mới đến với Uruguay. Thoạt nhìn, Luis Suarez là người băng vào dứt điểm cận thành ở tình huống phạt góc. Thế nhưng thực tế đây lại là một pha “đốt điền” hết sức vô duyên của Vidal khi anh không thể ngăn cản người đồng đội cũ ở Barca.
Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều ở rất gần bàn thắng. Thế nhưng Breston bên phía Chile rồi Cavani lại thiếu đi một chút chính xác để đưa bóng vào lưới. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa và 1 điểm này khó có thể làm hài lòng đôi bên.