Italia đụng độ Áo, Đan Mạch đối mặt Xứ Wales ở vòng 1/8 EURO 2021

Bước vào lượt trận hạ màn vòng bảng EURO 2021, Áo buộc phải giành trọn 3 điểm để vượt mặt Ukraine và giành lấy tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 của bảng C. Tuy gặp không ít khó khăn nhưng pha lập công của Christoph Baumgartner ở phút 21 đã giúp Áo hoàn thành mục tiêu.

Italia đụng độ Áo, Đan Mạch đối mặt Xứ Wales ở vòng 1/8 EURO 2021 - Ảnh 2

Dù vậy, thử thách cho Áo ở vòng 1/8 sẽ là rất lớn khi họ phải chạm trán đội tuyển thi đấu thuyết phục nhất giai đoạn vòng bảng, Italia. Azzurri chính là đội duy nhất toàn thắng mà không để thủng lưới và được coi là ứng viên vô địch hàng đầu.

Một trận đấu khác của vòng 1/8 cũng đã được xác định giữa đội nhì bảng A, Xứ Wales và đội nhì bảng B, Đan Mạch. Tuy thiếu vắng Christian Eriksen và trắng tay sau 2 lượt trận đầu nhưng bằng tinh thần thi đấu quật cường, “Những chú lính chì” đã vùi dập Nga tới 4-1 để lách qua khe cửa hẹp.

Italia đụng độ Áo, Đan Mạch đối mặt Xứ Wales ở vòng 1/8 EURO 2021 - Ảnh 1

Nếu như Italia tỏ ra nhỉnh hơn Áo thì ở màn so tài còn lại, Đan Mạch và Xứ Wales được đánh giá là khá “đồng cân đồng lạng”. Thậm chí, nếu xét về mặt đồng đều của đội hình, Đan Mạch có phần nhỉnh hơn. Họ cũng đang là đội tuyển xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo lịch, Xứ Wales chạm trán Đan Mạch tại Johan Cruyff Arena (Amsterdam, Hà Lan) vào lúc 23h00 ngày 26/6 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, trận đấu giữa Italia và Áo sẽ được tổ chức trên sân Wembley (London, Anh) vào lúc 02h00 ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam).