Kết quả Đan Mạch vs Nga 4-1: Viết nên câu chuyện cổ tích

ĐT Đan Mạch bước vào vòng đấu cuối cùng của bảng B với 0 điểm và hiệu số -2. Cơ hội đi tiếp của họ là rất thấp. Đoàn quân của Hjulmand chỉ có thể giành vé nếu đả bại Nga với tỷ số đậm, rồi chờ đợi Phần Lan thua Bỉ để vươn lên vị trí thứ hai. Bởi với 3 điểm thì dù có đứng thứ ba ở bảng B, cơ hội vượt qua vòng bảng của họ là rất nhỏ.

Dù vậy, họ vẫn nhập cuộc với tinh thần cao nhất và đội hình tốt nhất. Kjaer, Delaney, Poulsen đều đá chính. Phía Nga vẫn có sự phục vụ của Dzyuba, Golovin và Miranchuk, báo hiệu một thế trận đôi công hấp dẫn.

Vào trận, Đan Mạch chủ yếu tấn công bằng phương án đưa bóng sang hai biên rồi tạt vào trong. Họ không tấn công qua trung lộ như trước nữa, khi thiếu vắng nhạc trưởng Eriksen. Điều này bị đối phương bắt bài và Nga đã phòng ngự rất tốt trong 30 phút thi đấu đầu tiên. Phút 29, Hojbjerg tung cú sút xa khiến khung thành tuyển Nga chao đảo.

Kết quả Đan Mạch vs Nga 4-1 - Ảnh 1
Bàn thắng của Christensen

Đến phút 38, tỷ số được mở cho tuyển Đan Mạch. Damsgaard có cú cú cứa lòng chân phải đỉnh cao ở cự ly khoảng 20m. Anh có bóng khá thoải mái trước khung thành tuyển Nga nên rảnh chân lập siêu phẩm. Thủ thành Safonov đã hoàn toàn bất lực.

Đến phút 59, cách biệt được nhân đôi khi Poulsen tận dụng rất tốt pha chuyền bóng bất cẩn của Kuzyaev. Thế nhưng, ở trận đấu còn lại, Bỉ vẫn chưa mở tỷ số ở trận gặp Phần Lan.

Phút 70, cơ hội tưởng như vụt tắt với Đan Mạch khi Vestergaard phạm lỗi với cầu thủ tuyển Nga trong vòng cấm, và trọng tài cho đối phương được hưởng 11m. Dzyuba mang về bàn gỡ 1-2 cho đội bóng xứ Bạch Dương.

Nhưng tinh thần của Đan Mạch như được tiếp sức bởi những câu chuyện cổ tích của Andersen. Phút 79, Christensen nã đại bác tầm xa khiến thủ môn tuyển Nga bất lực trong việc cản phá. Phút 82, Maehle Pedersen ấn định tỷ số 4-1 khi dứt điểm bình tĩnh từ pha phản công nhanh.

Thắng Nga 4-1 và cộng với việc Phần Lan thua Bỉ 0-2, ĐT Đan Mạch vươn lên nhì bảng B với 3 điểm và thành tích đối đầu vượt trội so với hai đối thủ bằng điểm là Nga và Phần Lan. Qua đó, ‘những chú lính chì’ đi tiếp dù không giành điểm số nào sau 2 lượt trận đầu tiên.