Kết quả Bắc Macedonia vs Hà Lan 0-3: Depay và Wijnaldum rực sáng

Với 2 trận ra quân toàn thắng, Hà Lan đã sớm đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C. Trận hạ màn vòng bảng với Bắc Macedonia chỉ còn mang tính thủ tục. Mặc dù vậy, HLV Frank De Boer vẫn tung ra sân nhiều trụ cột như Stekelenburg, Dumfries, De Vrij, De Ligt, Blind, Frenkie De Jong, Wijnaldum hay Depay.

Kết quả Bắc Macedonia vs Hà Lan 0-3: Depay và Wijnaldum rực sáng - Ảnh 1

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Hà Lan nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công lấn lướt. Nhưng ở phút thứ 9, CĐV của đội chủ nhà đã trải qua phen thót tim khi khi Trickovski thoát xuống đánh bại thủ thành Stekelenburg trong thế đối mặt. Tuy nhiên, trọng tài sau đó đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Cả Hà Lan và Bắc Macedonia không còn mục tiêu ở trận đấu này nên thế trận diễn ra khá cởi mở. Hà Lan tạo ra thế trận lấn lướt nhưng các tình huống nguy hiểm lại thuộc về Bắc Macedonia. Ở phút 22, tiền đạo Trajkovski đã tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc khung thành của Hà Lan.

Và chỉ ít phút sau khi thoát thua, Hà Lan đã phá vỡ thế bế tắc từ tình huống tấn công nhanh. Malen là người đã tung đường chuyền quyết định từ cánh phải giúp Memphis Depay dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. Trong phần còn lại của hiệp 1, đội bóng của De Boer tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, trong bối cảnh Bắc Macedonia đẩy cao đội hình chơi tấn công, Hà Lan đã tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công tốc độ. Kết quả, ở phút 51, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Hà Lan. Sau khi ghi bàn, Depay tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền dọn cỗ để Wijnaldum đệm bóng cận thành.

Kết quả Bắc Macedonia vs Hà Lan 0-3: Depay và Wijnaldum rực sáng - Ảnh 2

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Bắc Macedonia đã xuống tinh thần trông thấy. Bàn thắng thứ 3 đã sớm đến với Hà Lan chỉ sau đó 7 phút. Depay dứt điểm không thể đánh bại thủ thành Dimitrievski nhưng Wijnaldum đã dễ dàng đá bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hà Lan đã chủ động rút một số trụ cột khỏi sân. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Bắc Macedonia may mắn không phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 67 khi cú sút của Berghuis đưa bóng dội xà ngang khung thành của Dimitrievski.

Bên kia chiến tuyến, Bắc Macedonia tỏ ra khá đen đủi khi ở phút 72, họ tiếp tục bị từ chối 1 bàn thắng vì lỗi việt vị. Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về Hà Lan. Như vậy, sau Italia, Hà Lan đã trở thành đội bóng thứ 2 lập chiến tích toàn thắng ở vòng bảng EURO 2021. Ngược lại, Bắc Macedonia đã phải dừng cuộc chơi với 3 trận toàn thua và để lọt lưới 8 lần.

Kết quả Bắc Macedonia vs Hà Lan 0-3: Depay và Wijnaldum rực sáng - Ảnh 3