Covid-19 khiến xứ Wales chịu thiệt thòi lớn ở vòng 1/8

Mặc dù để thua Italia ở trận hạ màn bảng A EURO 2021 nhưng xứ Wales vẫn về đích với ngôi nhì bảng và giành vé tham dự vòng 1/8. Ở trận đấu thuộc vòng 16 đội, Gareth Bale và các đồng đội sẽ hành quân tới Amsterdam. Tin đáng buồn cho thầy trò Rob Page là họ sẽ không nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà.

Covid-19 khiến xứ Wales chịu thiệt thòi lớn ở vòng 1/8 - Ảnh 1

Cụ thể, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cảnh sát Amsterdam đã cấm CĐV xứ Wales nhập cảnh vào Hà Lan. Lý do là xứ Wales thuộc Vương quốc Anh, không nằm trong danh sách an toàn của Chính phủ Hà Lan. Thông tin này đã được Bộ trưởng y tế của xứ Wales, bà Baroness Morgan tiết lộ.

“Chúng tôi đã nhận được một vài hướng dẫn từ cảnh sát Amsterdam. Họ nói rằng sẽ không cho phép CĐV xứ Wales vào nước này. Điều đó đồng nghĩa rằng chúng tôi khuyến khích CĐV ở lại nhà để theo dõi trận đấu”, Baroness Morgan, bộ trưởng y tế xứ Wales cho biết.

Đại dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp ở xứ Wales. Chính phủ xứ Wales trước đó đã cảnh báo CĐV không nên tới Azerbaijan và Italia cổ vũ thầy trò Rob Page ở EURO 2021. Mặc dù vậy, vẫn có hàng trăm CĐV xứ Wales tới Baku và Rome.

Ở vòng 1/8 EURO 2021, xứ Wales sẽ gặp đội nhì bảng B (có thể là Bỉ, Nga, Phần Lan hoặc Đan Mạch). Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Johan Cruyff Arena (Amsterdam, Hà Lan) vào ngày 26/6. Nếu giành chiến thắng, Gareth Bale và các đồng đội sẽ trở lại Baku đá trận tứ kết vào ngày 3/7.