‘Vua thẻ’ bắt chính đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp

Ở lượt trận hạ màn bảng F EURO 2021, Bồ Đào Nha và Pháp sẽ có màn đụng độ rất đáng xem tại sân Puskas Arena (Budapest, Hungary). Do cả 2 đội bóng đều cần điểm để đi tiếp nên trận đấu này được dự báo sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

'Vua thẻ' bắt chính đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp - Ảnh 1

Nhận định đây là trận đấu nóng, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định bổ nhiệm trọng tài Antonio Mateu Lahoz bắt chính. Đây được đánh giá là 1 trong những vị vua sân cỏ tốt nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm này. Ngoài kinh nghiệm, trọng tài Tây Ban Nha còn rất nghiêm khắc.

Ở Tây Ban Nha, Antonio Mateu Lahoz được ví von là “vua thẻ”. Đây là thông tin mà cả Bồ Đào Nha và Pháp cần phải đặc biệt chú ý bởi cả 2 đội đều có những cầu thủ đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Cụ thể, trung vệ Ruben Dias (Bồ Đào Nha) và hậu vệ Benjamin Pavard (Pháp) sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng ở trận đấu tới.

Trọng tài Antonio Mateu Lahoz từng có kinh nghiệm cầm còi ở VCK World Cup 2018. Trận đấu lớn nhất mà ông vua 44 tuổi này có vinh dự bắt chính là chung kết Champions League mùa giải vừa qua giữa Chelsea và Man City.

Ở EURO 2020, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã bắt chính 2 trận đấu là Bỉ – Nga (bảng B) và Anh – Scotland (bảng D). Mặc dù được mệnh danh là “Vua thẻ” nhưng trọng tài người Tây Ban Nha mới chỉ rút ra 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu trên.

Nhìn lại quá khứ, trọng tài Antonio Mateu Lahoz mang lại kỉ niệm đẹp cho 2 cầu thủ Pháp của PSG là Kylian Mbappe và Presnel Kimpembe. Ở Champions League mùa vừa qua, ông đã bắt chính ở trận thắng 3-2 của PSG trên sân của Bayern Munich.