Phát hiện 82 ca nhiễm Covid-19 tại Copa America 2021

Cụ thể, cơ quan y tế Brazil đã tiến hành 6.926 xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR phục vụ riêng cho Copa America 2021. Tổng số ca nhiễm được phát hiện lên đến 82 người tức là có tỉ lệ 1,2%.
Trong 82 trường hợp kể trên, có 37 người là thành viên các đội tuyển tham dự giải đấu lớn nhất Nam Mỹ, 45 người khác đến từ các nhà cung cấp dịch vụ cho Copa America.
Danh tính các trường hợp nhiễm Covid-19 không được tiết lộ nhưng 5 trên tổng số 10 đội tham dự Copa America 2021 đã lên tiếng xác nhận về việc có thành viên dương tính, bao gồm Venezuela, Bolivia, Colombia, Chile và Peru.
Mới đây, dàn sao Chile đã vấp phải sự chỉ trích lớn do Arturo Vidal cùng với 5 ngôi sao khác đã đưa gái lạ vào khách sạn tập trung, vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch. Đại diện đội tuyển Chile cho biết các cầu thủ chỉ dẫn vào khách sạn các “thợ cắt tóc”.

Càng đáng lo ngại hơn khi các ca nhiễm được phát hiện tại toàn bộ 4 thành phố đang tổ chức sự kiện bóng đá số 1 Nam Mỹ năm nay là Brasilia, Cuiaba, Goiania và Rio de Janeiro. Theo các báo cáo, có đến 6 biến thể khác nhau của virus corona được phát hiện, trong đó có 4 biến thể đặc biệt nguy hiểm do khả năng lây chuyền rất nhanh.
Giới chức trách Brazil đã dự báo trước trước tình hình này từ rất sớm và đã lên tiếng phản đối việc tổ chức Copa America nhưng không đạt được kết quả.
Số ca nhiễm Covid-19 tại Copa America sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới bởi giải đấu mới chỉ đi đến lượt trận thứ 2 của vòng bảng.