Kịch bản bảng B EURO 2021: 3 đội bằng điểm thì tính thế nào?

Xếp hạng bảng B

Hạng Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Bỉ 2 5 1 1 6
2 Nga 2 1 3 -2 3
3 Phần Lan 2 1 1 0 3
4 Đan Mạch 2 1 3 -2 0

Bỉ là đội duy nhất đã cầm chắc tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 sau 2 chiến thắng trước Nga và Đan Mạch. 3 đội còn lại sẽ phải cạnh tranh gay gắt cho 1 đến 2 suất đi tiếp còn lại của bảng đấu.

Bỉ có thể mất ngôi đầu bảng?

Trợ lý của Frank de Boer làm lộ đội hình Hà Lan đấu Bắc Macedonia - Ảnh 1

Điều này có thể xảy ra nếu họ để thua Phần Lan còn Nga không thể giành chiến thắng trước Đan Mạch. Khi đó Phần Lan là đội đầu bảng.

Nếu Nga thắng Đan Mạch thì Phần Lan, Nga vì Bỉ sẽ có cùng 6 điểm, việc xác định thứ hạng sẽ được giải quyết bằng cách xét đối đầu 3 đội.

Bỉ đã thắng Nga 3-0, Nga thắng Phần Lan 1-0. Nếu Bỉ để thua Phần Lan với khoảng cách trên 2 bàn, ngôi đầu sẽ thuộc về đại diện Bắc Âu.

Phần Lan chắc chắn đi tiếp nếu:

– Thắng Bỉ trên 2 bàn.

– Có điểm trước Bỉ, Nga thua Đan Mạch.

– Thắng Bỉ tỉ số bất kỳ, Nga không thắng Đan Mạch.

– Thua Bỉ với khoảng cách 1 bàn, ghi được 2 bàn trở lên. Đan Mạch thắng Nga 1-0. Khi đó đối đầu giữa Nga, Phần Lan và Đan Mạch ngang bằng nhưng Phần Lan xếp nhì bảng do ghi nhiều bàn hơn Đan Mạch và hiệu số tốt hơn Nga.

Nga chắc chắn đi tiếp nếu:

– Có điểm trước Đan Mạch, Phần Lan để thua Bỉ.

Đan Mạch chắc chắn đi tiếp nếu:

– Thắng Nga và ghi được 2 bàn trở lên, Phần Lan để thua Bỉ. Khi đó, Đan Mạch có thành tích đối đầu và hiệu số tốt hơn Nga và Phần Lan, đồng thời giành ngôi nhì bảng.

Sẽ thế nào nếu Nga, Phần Lan và Đan Mạch bằng điểm, bằng đối đầu?

Trợ lý của Frank de Boer làm lộ đội hình Hà Lan đấu Bắc Macedonia - Ảnh 2

Tình huống này sẽ xảy ra nếu Đan Mạch thắng Nga 1-0 và Phần Lan thua Bỉ. Phần Lan, Nga và Đan Mạch khi đó cùng có 3 điểm và thành tích đối đầu cũng ngang nhau.

Khi đó, thứ hạng các đội sẽ được phân định bằng hiệu số bàn thắng bại. Đan Mạch có hiệu số -1, Nga có hiệu số -3. Đan Mạch chắc chắn sẽ xếp trên Nga nhưng chưa chắc xếp trên Phần Lan. Điều này sẽ được quyết định bằng tỉ số trận đấu giữa Bỉ và Phần Lan.

– Phần Lan thua Bỉ khoảng cách 1 bàn, ghi được 2 bàn trở lên, Phần Lan sẽ là đội nhì bảng.

– Phần Lan thua Bỉ 1-2, họ sẽ có số bàn thắng và bàn thua ngang với Đan Mạch. Việc xác định đội nhì bảng sẽ được xác định bằng điểm fair-play và thành tích vòng loại.

– Phần Lan thua trận mà không ghi được bàn thắng hoặc thua khoảng cách trên 1 bàn (0-1, 0-2, 1-3, 2-4…), Đan Mạch sẽ xếp nhì bảng.

– Phần Lan thua Bỉ khoảng cách dưới 3 bàn hoặc 3 bàn nhưng ghi được bàn thắng (1-4, 2-5…), Đan Mạch sẽ xếp nhì bảng, Phần Lan thứ 3 và Nga cuối bảng.

– Phần Lan thua Bỉ 0-3. Nga và Phần Lan phải phân định vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng bằng điểm faif-play và thành tích vòng loại.

– Nếu Phần Lan thua trên 3 bàn, Đan Mạch nhì bảng, Nga xếp thứ 3, Phần Lan cuối bảng.