Cầu thủ thứ 3 lập hat-trick kiến tạo ở EURO là ai?

Ở trận hạ màn bảng A EURO 2021 đêm qua, Thụy Sỹ đã xuất sắc vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1. Chiến thắng này không thể giúp Thụy Sỹ giành ngôi nhì bảng A nhưng đã mang lại lợi thế lớn cho họ trong cuộc đua của nhóm các đội hạng 3. Xherdan Shaqiri là người đã tỏa sáng với cú đúp nhưng công đầu thuộc về tiền vệ Steven Zuber.

Cầu thủ thứ 3 lập hat-trick kiến tạo ở EURO là ai? - Ảnh 1

Cụ thể, trong ngày thi đấu thăng hoa, Steven Zuber đã kiến tạo cả 3 bàn thắng cho Thụy Sỹ. Đầu tiên là đường chuyền để Haris Seferovic lập công. Tiếp đến, tiền vệ này đã kiến tạo thêm 2 bàn thắng cho Shaqiri.

Theo thống kê từ năm 1980 tới nay, Steven Zuber là cầu thủ thứ 3 lập hat-trick kiến tạo trong 1 trận đấu ở EURO. Hai cầu thủ từng lập chiến tích tương tự là Manuel Rui Costa (Bồ Đào Nha – gặp Anh ở EURO 2000) và Michael Laudrup (Đan Mạch – gặp Nam Tư ở EURO 1984).

Steven Zuber là tên tuổi không nhiều người biết tới nhưng ở Thụy Sỹ, anh được đánh giá rất cao nhờ khả năng tổ chức và kiến thiết trận đấu. Tiền vệ 29 tuổi này sinh ra và lớn lên ở Winterthur (Zurich, Thụy Sỹ). Anh bắt đầu sự nghiệp ở Grasshopper (2008-2013) trước khi đầu quân cho CSKA Moscow.

Tới năm 2014, Steven Zuber tới Bundesliga khoác áo Hoffenheim. Tại đây, anh đã có 115 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn thắng cho Hoffenheim. Hồi mùa hè năm ngoái, tiền vệ người Thụy Sỹ đã chuyển sang thi đấu cho Eintracht Frankfurt với bản hợp đồng 3 năm.

Trong màu áo đội tuyển Thụy Sỹ, Zuber đã thi đấu từ năm 2017 tới nay với tổng cộng 36 trận, ghi được 8 bàn thắng. Pha lập công đáng nhớ nhất của tiền vệ này là bàn thắng vào lưới Brazil ở World Cup 2018 (hòa 1-1).