HLV Xứ Wales: ‘Thua Italia không khác gì một chiến thắng’

Đêm qua, Xứ Wales đã nhận thất bại đầu tiên ở EURO 2021 khi thua Italia 0-1 tại Rome. Đội bóng của HLV Rob Page phải chơi với 10 người trong 35 phút cuối trận sau khi Nathan Ampadu bị đuổi, nhưng họ vẫn bảo toàn kết quả vừa đủ để đứng nhì bảng.

HLV Xứ Wales: ‘Thua Italia không khác gì một chiến thắng’ - Ảnh 1

Sau 3 trận đấu, Xứ Wales có 4 điểm – bằng Thụy Sĩ nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua (+1 so với -1). Vì vậy, họ giành vé vào thẳng vòng 1/8 trong khi Thụy Sĩ phải chờ vé vớt.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Rob Page hồ hởi nói: “Tất nhiên, trận thua này giống như một chiến thắng, bởi lẽ chúng tôi giành được vị trí nhì bảng. Đây là cảm giác chiến thắng, toàn đội rất hạnh phúc. Chúng tôi biết thi đấu với Italia tại Rome là thử thách rất khó khăn. Khi chúng tôi còn 10 người, thử thách đó trở thành ngọn núi lớn hơn để leo qua. Tuy nhiên, cả đội đã cố gắng để giữ kết quả tốt nhất có thể. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy mình đã chiến thắng”.

Bên cạnh đó, HLV Rob Page cho rằng Nathan Ampadu không đáng phải nhận thẻ đỏ. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ đó là quyết định quá nặng tay vào thời điểm đó. Cậu ấy không phạm lỗi thô bạo hay có hành vi bạo lực. Một thẻ vàng là hợp lý. Đây sẽ là bài học tốt cho cậu ấy”.