Ukraine và Áo tuyên bố chơi đẹp, không ‘bắt tay’ đi tiếp

Ở bảng C EURO 2021, Hà Lan đã sớm đoạt vé đi tiếp và chắc chắn với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Bắc Macedonia đã chính thức bị loại. Ukraine và Áo cùng có 3 điểm, đang lần lượt đứng thứ 2 và 3 trên BXH. Đêm nay, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận hạ màn để tranh tấm vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C.

Ukraine và Áo tuyên bố chơi đẹp, không 'bắt tay' đi tiếp - Ảnh 2

Đã có nhiều nghi ngờ xuất hiện trước trận đấu bởi nếu “bắt tay” nhau với kết quả hòa, Ukraine và Áo có thể cùng dắt tay nhau đi tiếp. Với kịch bản này, Ukraine sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng C. Trong khi đó, Áo với 4 điểm gần như chắc chắn lọt top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Mặc dù vậy, trước trận đấu, cả Ukraine và Áo đều tuyên bố sẽ chơi đẹp với mục tiêu cao nhất là 3 điểm.

“Bạn không thể vào trận với suy nghĩ rằng 1 điểm là đủ để 2 đội bóng đi tiếp. Tôi chưa từng nghĩ điều tương tự sẽ xảy ra ở cấp độ này. Cả 2 đội bóng đều muốn chiến thắng và muốn ghi bàn nhiều hơn đối thủ”, tiền vệ Baumgartner chia sẻ trước trận đấu với Ukraine.

Không chỉ Baumgartner, 2 cầu thủ khác của Áo cũng thể hiện quan điểm tương tự. Laimer nói “Tôi không thích kết quả hòa. Chúng tôi chắc chắn sẽ chiến đấu vì chiến thắng”. Trong khi đó, Dragovic muốn giành vé một cách chắc chắn “Một điểm liệu đã đủ để đi tiếp hay chưa? Chúng tôi không muốn tính toán. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung để giành 3 điểm như đã từng làm trước Bắc Macedonia và Hà Lan”.

“Tất cả đều nhận ra rằng tỷ số hòa có thể giúp cả 2 đội đi tiếp nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng. Khi bạn nghĩ tới tỷ số hòa, bạn không thể chơi tấn công. Chúng tôi muốn chứng tỏ sức mạnh của mình. Tôi tin đội bóng của tôi và rất hài lòng với động lực của các cầu thủ”, HLV Shevchenko chia sẻ trước trận hạ màn với Áo.

“Tất nhiên, khi vào trận, bạn luôn nghĩ tới cơ hội đi tiếp. Tôi đã từng nhiều lần rơi vào tình thế chỉ cần hòa là đủ. Nhưng suy nghĩ ấy không hay cho lắm. Nếu nghĩ vậy, bạn sẽ chơi phòng ngự và không tấn công. Đó là lý do vì sao không nên ra sân với mục tiêu hòa. Động lực là yếu tố quan trọng nên chúng tôi sẽ ra sân với quyết tâm giành 3 điểm”, tiền vệ Stepanenko của Ukraine tuyên bố.

Ngoài ra, tiền đạo Yaremchuk cũng đưa ra khẳng định rất mạnh mẽ “Tôi biết nhiều người ở Ukraine sẽ theo dõi trận đấu này và ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm phải giành chiến thắng”.