Tuyển Italia cân bằng kỉ lục bất bại kéo dài 82 năm

Ở trận hạ màn bảng A EURO 2021, đội tuyển Italia đã xoay vòng lực lượng ở nhiều vị trí. Dù vậy, đoàn quân áo thiên thanh vẫn tạo ra thế trận áp đảo trước xứ Wales và giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của tiền vệ Pessina. Với chiến thắng này, Azzurri đã bảo vệ ngôi đầu bảng A với chiến tích toàn thắng.

Tuyển Italia cân bằng kỉ lục bất bại kéo dài 82 năm - Ảnh 1

Điều tuyệt vời hơn cả là Italia đã nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 30. Lần gần nhất đoàn quân áo thiên thanh nhận thất bại là trận thua Bồ Đào Nha 0-1 ở UEFA Nations League hồi tháng 12/2018. Từ đó tới nay, Azzurri đã thi đấu 30 trận với 25 chiến thắng và 5 trận hòa.

Với con số ấn tượng này, Italia của HLV Mancini đã cân bằng kỉ lục bất bại đã tồn tại 82 năm. Kỉ lục trên của đội tuyển Italia được cố HLV Vittorio Pozzo thiết lập trong giai đoạn 1935-1939.

Với kỉ lục trên, Italia đã thể hiện sức mạnh đáng sợ dưới thời HLV Roberto Mancini. Đặc biệt, ở 11 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân áo thiên thanh đều ca khúc khải hoàn và không để thủng lưới.

Italia cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng 3 trận vòng bảng ở EURO 2021. Qua 3 trận đấu, đội bóng xứ sở mỳ ống đã ghi 7 bàn và chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào. Với lối chơi cân bằng giữa công và thủ, thầy trò Mancini đã trở thành kẻ thách thức lớn trong cuộc đua vô địch EURO 2021.

Italia đã đoạt vé vào vòng 1/8 EURO 2021 với ngôi đầu bảng C. Ở vòng 16 đội, họ sẽ gặp đội nhì bảng C là Ukraine hoặc Áo. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Wembley (London, Anh).