ĐT Anh lập ‘lời thề’ danh dự nếu vô địch EURO 2021

Năm 1998, Romania khiến NHM bất ngờ khi cả đội bước ra sân với màu tóc vàng ở trận cuối của vòng bảng. Điều này thể hiện sự đoàn kết của đội bóng, tuy nhiên Romania không thể đi tới trận đấu cuối cùng dù đã có bước khởi đầu hoàn hảo tại World Cup năm đó.

ĐT Anh lập 'lời thề' danh dự nếu vô địch EURO 2021 - Ảnh 1

Trước trận đấu cuối của vòng bảng, tiền vệ Phil Foden hé lộ câu chuyện thú vị với cánh truyền thông.

Tôi đã nói với các cầu thủ trong đội tuyển rằng, nếu chúng tôi vô địch, họ sẽ phải cắt tóc giống tôi. Tất cả đã đồng ý. Vì vậy hi vọng rằng, nếu chúng tôi lên ngôi, mọi người sẽ được thấy chúng tôi có chung mái tóc giống nhau. Romania đã không thể lên ngôi vương vì họ cắt tóc từ trước. Còn chúng tôi sẽ vô địch và làm giống họ“.

Foden đến EURO năm nay với mái tóc bạch kim. Anh đã có một mùa giải thăng hoa cùng Man City và được đánh giá là tài năng lớn của nước Anh. Việc để mái tóc có vẻ “chơi trội” như thế khiến người ta liên tưởng đến cựu danh thủ lắm tài nhiều tật Paul Gascoigne.

ĐT Anh lập 'lời thề' danh dự nếu vô địch EURO 2021 - Ảnh 2

Tuy nhiên, khi được hỏi về người truyền cảm hứng cho mình, Foden chia sẻ: “Có một thời gian, tôi rất thích Jack Wilshere. Tôi cũng ngưỡng mộ Frank Lampard vì cách mà anh ấy di chuyển và ghi bàn. Anh ấy luôn luôn có mặt đúng chỗ và đúng thời điểm. Tôi còn thích nhiều người khác nữa, thật khó để chỉ ra ai đó cụ thể“.

Hiện ĐT Anh của Phil Foden đang xếp thứ hai bảng D. Họ sẽ đá trận cuối với CH Séc. Chỉ cần 1 trận hòa, họ sẽ giành vé đi tiếp nhưng để nhất bảng, Foden và các đồng đội phải thắng. Bản thân Foden chưa có bàn thắng nào. Cơ hội tốt nhất mà anh tạo ra là cú sút đập cột dọc ở trận ra quân gặp Croatia.