Video bàn thắng Italia vs Xứ Wales: Pessina lập công, thẻ đỏ lịch sử cho Ampadu

Xem highlights bàn thắng trận Italia vs Xứ Wales tại đây

Tiếp đón Xứ Wales trên sân nhà sau khi đã sớm giành vé vào vòng 1/8, Italia chỉ cần thêm 1 điểm để đi tiếp với ngôi đầu bảng A. HLV Roberto Mancini vì thế không ngần ngại xoay tua, thực hiện tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Thụy Sĩ.

Video bàn thắng Italia vs Xứ Wales: Pessina lập công, thẻ đỏ lịch sử cho Ampadu - Ảnh 2

Điều duy nhất không thay đổi chính là sự áp đảo toàn diện của Italia ngay từ những phút đầu tiên. Đẳng cấp của Marco Verratti ở khu vực trung tuyến giúp Azzurri dễ dàng kiểm soát thế trận trong khi Federico Bernardeschi cùng Federico Chiesa liên tục khuấy đảo ở hai cánh.

Sức ép nghẹt thở mà Italia tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn mở tỉ số ở phút 39. Verratti mang về quả đá phạt, tự mình thực hiện và tung ra đường chuyền như đặt cho Matteo Pessina đá nối hiểm hóc tung lưới Xứ Wales. 

Bước sang hiệp 2, lợi thế của Italia càng trở nên lớn hơn khi Ethan Ampadu giẫm thẳng vào chân Bernardeschi và bị đuổi khỏi sân ở phút 55. Tài năng người Xứ Wales đi vào lịch sử theo cách đáng quên, đó là cầu thủ trẻ nhất nhận thẻ đỏ trực tiếp tại EURO.

Video bàn thắng Italia vs Xứ Wales: Pessina lập công, thẻ đỏ lịch sử cho Ampadu - Ảnh 1

Trong khoảng thời gian còn lại, nếu dứt điểm tốt hơn, Italia đã có thể ghi thêm vài bàn thắng nữa. Dù vậy, một bàn thắng cũng là đủ để Azzurri kết thúc vòng bảng với thành tích hoàn hảo, toàn thắng 3 trận mà không để thủng lưới bất cứ lần nào.