Video bàn thắng Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ: Nghệ thuật phản công

Ở tình thế khó khăn hơn, Thổ Nhĩ Kỳ sớm đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên Thụy Sĩ lại chơi phản công rất hiệu quả và có được bàn thắng ngay ở phút thứ 7 và người lập công là Haris Seferovic. Ugurcan Cakir phải vào lưới nhặt bóng bởi một cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của Thụy Sĩ, họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại kém hiệu quả trong những tình huống tiếp cận vòng cấm đối phương. Không những vậy, Thổ Nhĩ Kỳ còn phải nhận bàn thua thứ 2 ngay trong hiệp 1.

Video bàn thắng Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ: Nghệ thuật phản công - Ảnh 1

Phút 26, các cầu thủ Thụy Sĩ đã có tình huống phối hợp mẫu mực xé toạc hàng phòng ngự của Thụy Sĩ. Xherdan Shaqiri kết thúc đợt lên bóng của Thụy Sĩ bằng cú đá chân trái không thể cản phá về phía góc cao.

Nếu may mắn hơn, Thụy Sĩ đã có thể có thêm bàn thắng thứ 3 ngay trong hiệp 1. Bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, Mert Muldur chơi nổi bật với 3 cú dứt điểm ấn tượng nhưng đều bị thủ thành Yann Sommer từ chối.

Video bàn thắng Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ: Nghệ thuật phản công - Ảnh 2

Hi vọng nhen nhóm với Thổ Nhĩ Kỳ khi Irfan Kahveci rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 62. Nhưng đúng 6 phút sau, lại là Shaqiri tỏa sáng tái lập khoảng cách 2 bàn cho Thụy Sĩ.

Một ngôi sao sáng giá khác trong đội hình Thụy Sĩ là Granit Xhaka cũng để lại dấu ấn với cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi trúng cột dọc ở cuối hiệp 1. 3-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với 4 điểm có được, Thụy Sĩ xếp thứ 3 ở bảng A và sẽ phải chờ đợi kết quả của các bảng đấu khác để xác định số phận của mình.