Xếp hạng cầu thủ ở EURO: Ronaldo đứng sau tiền vệ vô danh

Ở tuổi 36, nhiều cầu thủ đã giải nghệ. Nhưng Cristiano Ronaldo thì khác! Anh vẫn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự EURO 2021. Thậm chí, sau 2 lượt trận, CR7 đã ghi 3 bàn thắng và hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới cùng tiền đạo Patrik Schick (Séc).

Xếp hạng cầu thủ ở EURO: Ronaldo đứng sau tiền vệ vô danh - Ảnh 2

Ở EURO 2021, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã sử dụng rất nhiều số liệu thống kê để xếp hạng những cầu thủ xuất sắc nhất. Theo cách tính của UEFA, Cristiano Ronaldo hiện đã giành 32.994 điểm. Ngoài 3 bàn thắng sau 2 lượt trận, ngôi sao của Juventus còn đóng góp 1 kiến tạo.

Xét chỉ số ghi bàn + kiến tạo, Cristiano Ronaldo hơn bất cứ cầu thủ nào ở EURO 2021 sau 2 lượt trận. Tuy vậy, ngôi sao của Bồ Đào Nha vẫn chỉ xếp thứ 2, sau tiền vệ Manuel Locatelli của Italia.

Tiền vệ đang khoác áo Sassuolo đã tạo nên cú bứt phá lớn trên BXH của UEFA nhờ cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Sỹ ở lượt trận thứ 2. Anh hiện đứng thứ nhất với điểm số 38.134. Đứng thứ 3 chính là hậu vệ Robin Gosens, người vừa tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo ở trận thắng Bồ Đào Nha 4-2.

Trong top 10 cầu thủ gây ấn tượng nhất ở EURO 2021 tính tới thời điểm này còn có Patrik Schick, tiền đạo đã ghi 3 bàn thắng cho CH Séc sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và nhiều đội bóng lớn khác đều góp mặt.

BXH Top 10 cầu thủ EURO 2021 sau lượt trận thứ 2

1. Manuel Locatelli (Italia)

2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) 

3. Robin Gosens (Đức) 

4. Milan Skriniar (Slovakia)

5. Patrik Schick (Séc) 

6. Stefan Lainer (Áo) 

7. Roman Yaremchuk (Ukraine) 

8. Thomas Meunier (Bỉ) 

9. Denzel Dumfries (Hà Lan) 

10. Thorgan Hazard (Bỉ)