Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, Anh có thể đụng Tây Ban Nha ở vòng 1/8

Ở trận derby đảo quốc sương mù với Scotland vừa qua, đội tuyển Anh đã thể hiện màn trình diễn rất nghèo nàn và chỉ có được kết quả hòa 0-0. Với kết quả này, “tam sư” đã rơi xuống vị trí thứ 2 bảng D vì kém Séc về hiệu số bàn thắng/bại.

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, Anh có thể gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8 - Ảnh 1

Đã có nhiều giả thiết đặt ra cho màn trình diễn không tốt của tuyển Anh trước Scotland. Nhiều quan điểm cho rằng HLV Southgate đã chủ động toan tính để tránh các đối thủ khó nhằn của bảng F ở vòng 1/8. Cụ thể, nếu dẫn đầu bảng D, ĐT Anh sẽ phải gặp đội nhì bảng F, bảng đấu có sự góp mặt của Pháp, Bồ Đào Nha và Đức. Nếu xếp thứ 2 bảng D, “Tam sư” chỉ phải gặp đội nhì bảng E, bảng đấu có Tây Ban Nha, Slovakia, Thụy Điển và Ba Lan.

Chưa thể khẳng định đội tuyển Anh đã chủ động hòa Scotland để tránh các đối thủ của bảng F. Nhưng nếu đây là toan tính có thực, “Tam sư” cũng có thể đối mặt thử thách khó khăn khác là Tây Ban Nha.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đánh giá rất cao khả năng này bởi thầy trò Luis Enrique đã gây thất vọng khi bị Thụy Điển và Ba Lan cầm hòa ở 2 lượt trận mở màn. Với 2 điểm trong tay, La Roja đang đứng thứ 3 bảng E, xếp sau Thụy Điển (4 điểm) và Slovakia (3 điểm).

Ở lượt trận hạ màn, Tây Ban Nha cần phải đánh bại Slovakia để đoạt vé đi tiếp. Nhưng nếu Thụy Điển hạ Ba Lan ở trận cùng giờ, thầy trò Luis Enrique sẽ chỉ xếp thứ 2 bảng E. Điều đó cũng đồng nghĩa họ sẽ gặp đội nhì bảng D ở vòng 1/8.

Về phần mình, tuyển Anh đang đứng thứ 2 bảng D, kém Séc về hiệu số. Ở lượt trận hạ màn, 2 đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng. Nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, thầy trò Southgate sẽ về đích thứ 2 bảng D. Vì vậy, cặp đấu giữa Anh – Tây Ban Nha có khả năng lớn sẽ xuất hiện ở vòng 1/8.