Italia chuẩn bị săn bằng kỷ lục tồn tại 82 năm

Cho đến trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Mancini đã có 29 trận đấu liên tiếp bất bại. Nếu không để xứ Wales đánh bại vào đêm nay, Italia sẽ cân bằng thành tích đã tồn tài cách đây 82 năm.

Lần gần nhất ĐT Italia thua trận diễn ra vào ngày 11/9/2018. Họ để Bồ Đào Nha đánh bại với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ Nations League châu Âu và người ghi bàn là Andre Silva. Sau đó, đội bóng miền Nam châu Âu đã trải qua 29 trận không nhận thêm một thất bại nào. Trong số này, Italia thắng tới 24 trận và chỉ hòa 5 trận.

Italia chuẩn bị săn bằng kỷ lục tồn tại 82 năm - Ảnh 1
Italia chuẩn bị săn bằng kỷ lục tồn tại 82 năm

5 trận hòa của ĐT Italia là trước các đối thủ Ukraine, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hà Lan và Bosnia. Trong đó, 24 chiến thắng này có cả những đối thủ mạnh như chính Ba Lan, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hay CH Séc…

Nếu có thể giành được một kết quả từ hòa đến thắng trước xứ Wales, đoàn quân của HLV Roberto Mancini sẽ cân bằng kỷ lục 30 trận bất bại của Italy giai đoạn 1935-1939. Đây là thời điểm tuyển Italia rất mạnh với hai chức vô địch World Cup liên tiếp.

ĐT Italia đang chơi vượt xa kỳ vọng ở Euro 2021, sau khi vắng mặt tại World Cup 2018. Họ thắng cả hai trận đấu đầu tiên gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ với cùng tỷ số 3-0. Trái với ĐT Italia thường thấy với lối chơi phòng ngự, đội bóng áo Thiên thanh dưới thời HLV Mancini thi đấu tấn công mãn nhãn với những kết hợp bóng ngắn.

Đối thủ của ĐT Italia ở trận tới là xứ Wales, cũng đã có 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Một kết quả hòa sẽ giúp họ chắc chắn có vị trí thứ 2, nhưng Bale và các đồng đội có thể tính xa hơn bằng việc nhắm tới một chiến thắng, nhằm tránh một số đội mạnh ở vòng sau.