HLV Gareth Southgate giải thích lý do loại Sancho không thương tiếc

Trong 3 mùa giải gần đây, Sancho đều đóng góp cho Dortmund trên 30 bàn thắng và kiến tạo. Anh được MU săn đón suốt một năm qua và đang có cơ hội lớn trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử.

HLV Gareth Southgate giải thích lý do loại Sancho không thương tiếc - Ảnh 1
Sancho chưa được ra mắt EURO

Tuy nhiên, bất chấp phong độ và danh tiếng đó, Sancho vẫn bị HLV Gareth Southgate loại bỏ. Ở trận ra quân giữa ĐT Anh và Croatia, Sancho thậm chí không được đăng ký thi đấu. Đến trận hòa 0-0 với Scotland vừa qua, cầu thủ 21 tuổi này cũng không được vào sân cho dù Tam Sư rơi vào thế bế tắc.

Quyết định của HLV Gareth Southgate vấp phải sự chỉ trích quyết liệt từ người hâm mộ, buộc ông phải lên tiếng giải thích. Chia sẻ với Sky Sports, HLV 50 tuổi này nói: “Chúng tôi có một số lựa chọn có khả năng tạo ra sự bùng nổ trên sân, nhưng phần lớn bọn họ đều là cầu thủ trẻ và có lần đầu tiên tham dự một giải đấu quan trọng”.

“Vì vậy, với tư cách một HLV, tôi và các cộng sự phải thực tế. Chúng tôi không thể đặt quá nhiều kỳ vọng vào họ. Sancho là một trong các cầu thủ nói trên. Cậu ấy đã tập luyện tốt trong những ngày vừa qua, nhưng chúng tôi chưa quyết định điều gì (về đội hình đá chính với CH Séc).

Theo lịch, ĐT Anh sẽ gặp CH Séc vào 02h00 ngày 23/6 tới. Đây là trận đấu Tam Sư buộc phải thắng nếu muốn giành ngôi đầu bảng D.