Kết quả Tây Ban Nha vs Ba Lan 1-1: Ngày của các tiền đạo

Bước vào trận đấu với Ba Lan khi chỉ có 1 điểm trong tay, Tây Ban Nha buộc phải giành 3 điểm để nắm lợi thế đi tiếp. HLV Luis Enrique có một sự thay đổi nhỏ trên hàng công khi sử dụng Gerard Moreno ngay từ đầu cùng Morata. 

Với hàng tiền vệ mạnh, Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng như mọi khi. Tuy nhiên, họ không dễ khoan thủng hàng thủ Ba Lan được bố trí chặt chẽ và khoa học. Morata không có nhiều khoảng trống để có thể khai thác.

Kết quẩ Tây Ban Nha vs Ba Lan 1-1: Ngày của các tiền đạo - Ảnh 1

Tuy nhiên, chân sút Moreno đã có một ngày thi đấu đạt hiệu suất cao. Anh liên tục quấy rối và khiến các hậu vệ Ba Lan phải phân vân trong các tình huống phòng thủ. Từ một pha bóng kiểu như vậy, Moreno đã tạt bóng đẹp mắt cho Morata dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Có bàn thắng, Tây Ban Nha dễ đá hơn rất nhiều. Nhưng Ba Lan không vì thế mà nhao lên tấn công để thua nhiều bàn hơn. Họ vẫn giữ an toàn tuyến sau và chờ đợi thời cơ. Cuối hiệp một, Lewandowski suýt chút nữa gỡ hòa nếu thủ thành Unai Simon không chơi xuất sắc.

Dẫu vậy, Lewandowski vẫn không để các khán giả phải thất vọng. Phút 54, anh đánh đầu chuẩn xác gỡ san bằng cách biệt sau đường chuyền của Kamil Jozwiak. Ngay sau đó, Moreno bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Kết quẩ Tây Ban Nha vs Ba Lan 1-1: Ngày của các tiền đạo - Ảnh 2

Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, anh lại không thể mang về một ngày thi đấu thành công mỹ mãn khi sút bật cột dọc. Morata cũng sút bồi ra ngoài. HLV Enrique tung tất cả quân bài tốt nhất vào sân nhưng không thể xoay chuyển cục diện khi hàng thủ Ba Lan tỏ ra quá chặt chẽ.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Tây Ban Nha (2 điểm) phải thắng đội đầu bảng Slovakia (3 điểm) để đi tiếp. Trong khi đó, Ba Lan (1 điểm) còn cơ hội khi Thụy Điển (4 điểm).