Kai Havertz đi vào lịch sử, ĐT Đức thiết lập cột mốc ghi bàn khủng

Bị đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha nhưng Đức đã có 90 phút để đời trên sân nhà Allianz Arena. Trong ngày thi đấu thăng hoa, các học trò của HLV Joachim Low bình tĩnh ngược dòng sau khi bị dẫn trước ở phút 15 rồi tiến đến chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Kai Havertz đi vào lịch sử, ĐT Đức thiết lập kỷ lục - Ảnh 2

Robin Gosens được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi trực tiếp in dấu giày vào 3/4 bàn thắng cho Đức. Tuy nhiên, không thể vì thế mà bỏ qua những ngôi sao cũng có nhiều đóng góp khác, trong đó bao gồm Kai Havertz.

Havertz là người băng vào tạo áp lực khiến Ruben Dias đá phản lưới nhà dẫn đến bàn gỡ hòa. Thực tế, nếu trung vệ bên phía Bồ Đào Nha không chạm bóng, anh đã có bàn thắng. Tiền vệ mang áo số 7 góp công vào bàn nâng tỉ số lên 2-1 trước khi tự mình đệm bóng vào lưới trống, mang về bàn thứ 3 cho Đức.

Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng đưa Havertz đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất lập công cho đội tuyển Đức tại một vòng chung kết EURO ở tuổi 22 lẻ 8 ngày. Tài năng thuộc biên chế Chelsea đồng thời là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Die Mannschaft tại một giải đấu lớn kể từ Thomas Muller cách đây 11 năm. Khi ấy, ở tuổi 20 lẻ 300 ngày, Muller đã “xé lưới” Uruguay tại World Cup 2010.

Trong một ngày thăng hoa, Đức cũng khẳng định vị thế của một đội tuyển hàng đầu châu Âu bằng việc thiết lập cột mốc ghi bàn đáng nể. Cụ thể, Die Mannschaft là đội tuyển châu Âu đầu tiên chạm mốc cũng như vượt qua 300 bàn thắng ở các giải đấu lớn (các vòng chung kết World Cup và EURO). Chính xác thì họ đã ghi được 302 bàn.

Kai Havertz đi vào lịch sử, ĐT Đức thiết lập kỷ lục - Ảnh 1

Ngoài ra, Đức còn nối dài mạch bất bại tại EURO khi họ là đội dẫn trước đối thủ sau hiệp 1. Theo đó, Die Mannschaft đã có 21 trận liền không thua, trong đó 20 lần giành chiến thắng chung cuộc nếu có lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.