Nã lưới tuyển Đức, Ronaldo lập hàng loạt thành tích khủng

Cụ thể, pha lập công vào lưới Neuer là lần thứ 19 Ronaldo ghi bàn ở một giải đấu lớn như EURO và World Cup. Anh đã lập công từ giải EURO 2004 tới nay. Điều đó giúp cầu thủ của ĐT Bồ Đào Nha cân bằng thành tích của Miroslav Klose (thi đấu cho ĐT Đức) và cả hai đang dẫn đầu thế giới mọi thời đại.

Thêm nữa, đây là lần đầu tiên mà tiền đạo sinh năm 1985 có thể chọc thủng lưới ĐT Đức sau 4 lần gặp gỡ. Cụ thể, sau 375 phút thi đấu, Ronaldo cuối cùng đã có thể ghi bàn vào lưới Những cỗ xe tăng. Chỉ còn ĐT Pháp là Ronaldo thi đấu nhiều trận hơn mà chưa từng ghi bàn (6 trận).

Nã lưới tuyển Đức, Ronaldo lập hàng loạt thành tích khủng - Ảnh 1

Bàn thắng này của Ronaldo cũng là bàn thắng thứ 11 của anh ở các giải đấu lớn, nếu tính từ năm 2014 cho tới nay. Thành tích này cân bằng với Griezmann cùng thời điểm và hiện cũng đang dẫn đầu bóng đá thế giới trong vòng 7 năm qua.

Ở bàn thắng của mình, tiền đạo 36 tuổi là người đã đánh đầu phá bóng lên và đó cũng chính là lần đầu tiên anh chạm bóng trong trận đấu. Sau đó, anh bứt tốc để tiến tới vòng 16m50 của đối phương chỉ sau hơn 11 giây, trước khi nhận đường chuyền vào từ chân của Jota và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đây là một thông tin rất ấn tượng cho một cầu thủ ở tuổi 36.

Chân sút của Bồ Đào Nha cũng đã có cho mình 107 bàn thắng cho ĐTQG, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất của Ali Daei (ĐT Iran) 2 bàn.