‘Ba Lan sẽ tấn công trước Tây Ban Nha’

“Chúng tôi cần sự tập trung để có thể khiến Tây Ban Nha phải ôm hận. Không chỉ là phản công hay thay đổi trạng thái, Ba Lan muốn tấn công bài bản trước Tây Ban Nha, với khả năng kiểm soát bóng và tự tạo ra cơ hội” – HLV của ĐT Ba Lan, ông Paulo Sousa nói. “Tất nhiên kiểu kiểm soát của chúng tôi sẽ khác với họ. Tây Ban Nha đã làm điều này 10 năm qua và họ là ông vua của thứ bóng đá kể trên, nhưng đội bóng có thể làm được.

‘Ba Lan sẽ tấn công trước Tây Ban Nha’ - Ảnh 1

Tây Ban Nha sẽ không biết cách phòng ngự sau khoảng 3-7 giây khi mất bóng. Đầu tiên, họ sẽ cố áp sát để đoạt bóng. Nếu không thể, hệ thống phòng ngự của họ sẽ không chắc chắn nữa. Đó là cơ hội của chúng tôi và vì sao Ba Lan cần tấn công. 

Chúng tôi cần có sự quyết liệt một cách chủ động, với sự khao khát rất lớn đối với bóng. Lúc đó cả đội sẽ làm được điều mình muốn.

Robert Lewandowski đã làm rất nhiều công việc trước Slovakia. Tôi hài lòng với cậu ấy. Khi cả đội rơi vào thế thiếu người, Ba Lan đã thi đấu phòng ngự nhiều hơn bình thường. Điều đó khá tệ”.

Trong khi đó, Kamil Glik, trụ cột của hàng phòng ngự của ĐT Ba Lan nói: “Chúng tôi cần một chút may mắn, như Thụy Điển đã làm. Cả đội thực sự thất vọng khi để thua trước Slovakia và giờ Ba Lan đã sẵn sàng cả ở thể trạng và tinh thần cho trận đấu tiếp theo. Điều quan trọng là phải biết giữ sạch lưới. Chúng tôi sẽ giành được mọi thứ nếu không để đối thủ ghi bàn”.