Chính phủ Ý trì hoãn lệnh cách ly Covid-19 vì trận đấu với Xứ Wales

ĐT Ý sẽ chơi trận cuối cùng của vòng bảng EURO 2021 vào chủ nhật này. Đối thủ của họ là Xứ Wales, đội bóng của Vương quốc Anh. Theo thông tin từ tờ Wales Online, NHM Xứ Wales sẽ tránh được việc cách ly 5 ngày khi đặt chân đến Ý do trận đấu giữa hai nước diễn ra vào ngày chủ nhật.

Trước đó, Chính phủ Ý dự tính áp dụng lệnh cách ly với tất cả công dân đến từ Anh. Bộ trưởng Bộ Y tế Roberto Speranza đã ký sắc lệnh cho quy định trên. Tuy nhiên, ông không thông báo thời gian bắt đầu thực hiện.

Chính phủ Ý trì hoãn lệnh cách ly Covid-19 vì trận đấu với Xứ Wales - Ảnh 1

Hãng thông tấn Reuters đưa tin từ một người phát ngôn của Bộ Y tế Ý là sắc lệnh sẽ bắt đầu vào thứ bảy. Điều này đồng nghĩa, những CĐV Xứ Wales đến từ nửa đêm ngày thứ sáu sẽ không có cơ hội cổ vũ đội nhà trên SVĐ Stadio Olimpico. 

Tuy nhiên, có vẻ như Chính phủ Ý buộc phải trì hoãn quy định này chậm hơn 2 ngày với các CĐV Xứ Wales đến Roma xem trận đấu vào ngày chủ nhật. Phóng viên Tom Kingston của The Times cho biết, quy định sẽ bắt đầu vào thứ hai tuần tới. 

Chính phủ Ý trì hoãn lệnh cách ly Covid-19 vì trận đấu với Xứ Wales - Ảnh 2

ĐT Ý là đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng vòng knock-out sau hai chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ. Đoàn quân Roberto Mancini được đánh giá rất cao với lối chơi tấn công cống hiến, đi ngược truyền thống phòng ngự mà các thế hệ đi trước gây dựng.

Trong khi đó, Xứ Wales cũng nắm một tay tấm vé đi tiếp khi hòa Thụy Sĩ và đả bại Thổ Nhĩ Kỳ. Gareth Bale vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng của HLV Rob Page.