Quyết đấu Phần Lan, Bỉ dùng cả De Bruyne và Hazard

Đội tuyển Bỉ đã có màn khởi đầu rất ấn tượng ở EURO 2021 khi đồng loạt vượt qua Nga và Đan Mạch ở 2 trận ra quân bảng B. Với 6 điểm trọn vẹn, “Quỷ đỏ” đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8. Mặc dù vậy, ở trận hạ màn với Phần Lan, Bỉ vẫn cần giành thêm ít nhất 1 điểm nữa để chắc chắn giành ngôi đầu.

Quyết đấu Phần Lan, Bỉ dùng cả De Bruyne và Hazard - Ảnh 1

Với mục tiêu đó, HLV Roberto Martinez khẳng định sẽ sử dụng nhiều nhân tố trụ cột, trong đó có De Bruyne, Hazard và Lukaku. Ngoài mục tiêu 3 điểm, nhà cầm quân này còn muốn các ngôi sao trụ cột duy trì cảm giác và phong độ tốt nhất cho vòng knock-out. 

“Witsel, De Bruyne và Hazard cần lấy lại nhịp độ nên sẽ đá chính ở trận gặp Phần Lan vào thứ Hai tới. Tôi không muốn nói về đội hình A hay B. Ở đây, khái niệm đó không tồn tại. Vermaelen luôn nằm trong kế hoạch sử dụng, giống Boyata được dùng ở trận gặp Nga và Denayer ở trận đấu với Đan Mạch”, HLV Roberto Martinez chia sẻ trước báo giới.

Vì chấn thương ở trận chung kết Champions League với Chelsea, Kevin De Bruyne đã bỏ lỡ trận mở màn vòng bảng với đội tuyển Nga. Nhưng ở trận đấu với Đan Mạch đêm qua, ngôi sao của Man City đã được HLV Martinez tung vào sân ở hiệp 2.

Gần như ngay lập tức, De Bruyne đã thể hiện đẳng cấp ngôi sao với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng. Nhờ đó, Bỉ đã ngược dòng đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1. Eden Hazard cũng đã ghi dấu ấn với 1 kiến tạo sau khi vào sân ở hiệp đấu thứ 2.

Ở bảng B EURO 2021, Bỉ đã đoạt vé đi tiếp với 6 điểm. Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt là Nga và Phần Lan (3 điểm). Trong khi đó, Đan Mạch chưa có điểm số nào sau 2 trận toàn thua, hiện đang đứng cuối bảng.