Aymeric Laporte giải thích lý do bỏ Pháp chọn Tây Ban Nha

Aymeric Laporte sinh ra ở Pháp và từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Pháp, bao gồm tuyển U17, U18, U19 và U21 Pháp. Mặc dù vậy, anh chưa bao giờ được HLV Didier Deschamps gọi lên ĐTQG. 

Aymeric Laporte giải thích lý do bỏ Pháp chọn Tây Ban Nha - Ảnh 1
Aymeric Laporte từng là đội trưởng tuyển trẻ Pháp

Sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi, Laporte đã quyết định từ bỏ ĐT Pháp để đầu quân cho ĐT Tây Ban Nha, qua đó tham dự EURO 2021. Ở tuổi 27, Laporte tin rằng anh đã có lựa chọn đúng.

Trung vệ của Man City giải thích trên Marca: “Đó là câu chuyện diễn ra từ rất lâu rồi. HLV Enrique đã gọi điện trực tiếp cho tôi và nói rằng ông ấy muốn có tôi. Ông ấy cũng hỏi tôi muốn thi đấu ở EURO hay không, và ông ấy tin rằng chuyện này có thể xảy ra. Tôi quả thực rất vui khi nhận được đề nghị đó”.

“Tôi hiểu quyết định này sẽ gây ra tranh cãi, nhưng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Đây là chủ đề tế nhị, nhưng tôi tin rằng tôi đã làm đúng. Hiện tại, tôi rất thoải mái và hạnh phúc, tôi giống như một đứa trẻ đang được sống trong giấc mơ của nó”.

Aymeric Laporte giải thích lý do bỏ Pháp chọn Tây Ban Nha - Ảnh 2
Aymeric Laporte hạnh phúc trong màu áo Tây Ban Nha

“Tôi đã thảo luận với gia đình và nói cho họ biết ý định của tôi, và họ hiểu chuyện đó. Họ hiểu rằng những gì Tây Ban Nha đã cho tôi – không chỉ bây giờ mà trong suốt sự nghiệp, tất cả đều không liên quan gì đến nước Pháp. Mọi người đều hiểu hoàn cảnh của tôi. Người Pháp không tin tưởng tôi. Quả thật, tôi đã kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội rất lâu, nhưng không có gì xảy ra”.