Neymar bật khóc trong ngày tiến sát kỷ lục ghi bàn của Vua bóng đá Pele

Neymar là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của đội chủ nhà vào lưới Peru. Với pha lập công này, Neymar đã ghi tổng cộng 68 bàn thắng cho Selecao. Cầu thủ sinh năm 1992 chỉ còn kém thành tích ghi bàn của Vua bóng đá Pele 9 lần xé lưới đối phương nữa. Huyền thoại của bóng đá xứ Samba đã được FIFA ghi nhận ghi 77 bàn cho đội tuyển Brazil.
Cựu sao Barcelona không thể kìm nổi nước mắt khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Neymar nói: “Rõ ràng với tôi đây là một vinh dự lớn lao khi được trở thành một phần của lịch sử bóng đá Brazil. Tôi rất xúc động vì những gì xảy ra trong 2 năm qua. Có rất nhiều khó khăn và phức tạp ở Brazil và nhiều nơi khác. Những con số này chẳng thấm vào đâu so với niềm hạnh phúc mà tôi có được khoác áo đội tuyển Brazil.”
Chứng kiến thành công của người hậu bối, Pele cũng thể hiện niềm tự hào khi Neymar đang tiến gần đến thành tích ghi bàn của ông.
“Tôi cũng như tất cả những người Brazil, luôn hạnh phúc khi chứng kiến ​​cậu ấy chơi bóng. Hôm nay, Neymar đã tiến thêm một bước nữa đến kỷ lục ghi bàn của tôi cho Selecao. Tôi đang cổ vũ để cậu ấy sớm đạt được điều đó bằng tất cả niềm vui giống như tôi đã có kể từ lần đầu tiên được xem Neymar thi đấu.”, cựu danh thủ 80 tuổi khẳng định.
Màn hủy diệt 4-0 trước Peru đã là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Brazil trên mọi mặt trận. Lúc này, thầy trò HLV Tite đang dẫn đầu bảng A Copa America với 6 điểm sau 2 trận, ghi được 7 bàn thắng mà chưa để lọt lưới. Brazil cũng đang thống trị bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 6 lượt trận với 18 điểm tuyệt đối.
Neymar và các đồng đội đang tràn đầy hi vọng bảo vệ chức vô địch Copa America ngay trên chính quê hương của mình.