Đội hình ra sân trận Anh vs Scotland, EURO 2021, 02h00 ngày 19/6

Thông tin lực lượng trước trận Anh vs Scotland

ĐT Anh gặp ĐT Scotland là cặp đấu đặc biệt của hai người anh em trong Vương quốc Anh. Trong lịch sử, hiếm có cặp đấu giữa các ĐTQG nào diễn ra nhiều như cặp đấu này. Cụ thể, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 114 lần, Anh thắng 48 lần, Scotland thắng 41 lần và hòa nhau 25 lần.

Đội hình ra sân trận Anh vs Scotland, EURO 2021, 02h00 ngày 19/6 - Ảnh 1

Nếu nhìn vào thành tích trên, người ta sẽ tưởng nhầm hai đội có sức mạnh tương đồng. Tuy nhiên, đó đã là chuyện quá khứ. Hiện tại, ĐT Anh hoàn toàn vượt trội Scotland với lực lượng bao gồm một loạt ngôi sao trải đều các tuyến, từ hàng thủ đến hàng công.

Sự trở lại của trung vệ Harry Maguire giúp ĐT Anh có thêm nhiều lựa chọn cho hàng thủ, cũng như cho HLV Gareth Southgate thử nghiệm chiến thuật. Trong các trận đấu gần đây, Southgate thích dùng 4-2-3-1 nhưng nó không đem lại hiệu quả như ý.

Ở trận ra quân gặp Scotland, HLV Southgate đã gạch tên Luke Shaw và Ben Chilwell cùng Maguire. Việc HLV này bỏ ai vào đêm nay cũng là chuyện được nhiều người hâm mộ quan tâm. Có nhiều thông tin cho biết HLV Southgate sẽ thay đổi kế hoạch sau khi bị lộ đội hình ở trận trước.

Ngược lại, Scotland vốn ít ngôi sao lại phải lo lắng sự sẵn sàng của Billy Gilmour và Kieran Tierney. Nếu bộ đôi này không kịp bình phục, Scotland không có đột biến nào so với trận thua CH Séc 0-2. Cho dù có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, nhưng điều đó không đủ giúp đội bóng của HLV Steve Clarke bù đắp chất lượng.

Đội hình ra sân trận Anh vs Scotland

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford, Kieran Trippier, John Stones, Tyrone Mings, Luke Shaw, Declan Rice, Kalvin Phillips, Raheem Sterling, Mason Mount, Jack Grealish, Harry Kane

Scotland (3-5-2): David Marshall, Jack Hendry, Grant Hanley, Kieran Tierney, James Forrest, John McGinn, Scott McTominay, Stuart Armstrong, Andrew Robertson, Lyndon Dykes, Che Adams