‘Gián điệp’ Slovakia hé lộ chuyện nghe lén chiến thuật của Ba Lan

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng EURO 2021, việc Slovakia quật ngã Ba Lan với tỉ số 2-1 được coi là bất ngờ lớn. Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Marek Hamsik cùng các đồng đội đã giành chiến thắng nhờ lối chơi hiệu quả và thành công trong việc “bắt chết” ngôi sao lớn nhất của đối thủ, Robert Lewandowski.

Sao Slovakia hé lộ chuyện làm ‘gián điệp’ trong trận thắng Ba Lan - Ảnh 2

Trong những chia sẻ ở một buổi họp báo, ngôi sao chạy cánh của Slovakia, Lukas Haraslin đã hé lộ câu chuyện rất thú vị, góp phần không nhỏ giúp đội tuyển Đông Âu gây sốc. Cầu thủ 24 tuổi cho biết anh đã “nghe lén” chiến thuật của đối phương: “Trong trận, tôi đã nghe được lúc Kamil Gli trao đổi với [Grzegorz] Krychowiak việc phải chạy đến đâu để nhận và chuyền bóng.

Ngay lập tức, tôi hét lên với Tomas Hubocan rằng hãy cẩn thận. Khi Glik nghe thấy điều tôi nói, anh ấy lập tức chuyển từ nói tiếng Ba Lan sang tiếng Pháp. Tuy nhiên, tôi vẫn hiểu Glik nói gì bởi tiếng Pháp nghe rất giống tiếng Italia”.

Sao Slovakia hé lộ chuyện làm ‘gián điệp’ trong trận thắng Ba Lan - Ảnh 1

Haraslin hiện đang khoác áo CLB Serie A, Sassuolo. Trước đó, anh cũng từng khoác áo Parma nên có thể hiểu rõ tiếng Italia. Thậm chí, ngôi sao còn sõi tiếng Ba Lan hơn bởi có đến 5 năm (2015-2020) chơi cho CLB Lechia Gdansk tại Ekstraklasa (giải vô địch quốc gia Ba Lan).

Tối nay, Slovakia sẽ có màn so tài với Thụy Điển. Nếu giành thêm 3 điểm, Haraslin cùng các đồng đội sẽ sớm có vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Ba Lan phải chạm trán đối thủ mạnh nhất là đội tuyển Tây Ban Nha.