Bí mật về người bố của Alaba: Từ hoàng tử Nigeria đến ngôi sao âm nhạc nước Áo

Alaba là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở lượt trận đầu tiên của EURO 2021. Anh sẽ có lần thứ 83 khoác áo ĐT Áo ở trận gặp Hà Lan sắp tới. Có thể nói chưa bao giờ bóng đá Áo lại sở hữu một tài năng lớn như Alaba.

Ít có cầu thủ nào trên thế giới sở hữu một xuất thân đặc biệt như ngôi sao sinh năm 1992 này. Bố của David Alaba là ông George Alaba, vốn là hoàng tử của Nigeria. Quốc gia châu Phi đã chuyển sang chế độ cộng hòa từ năm 1963 nên hoàng gia đã không còn thực quyền.

Bí mật về người bố của Alaba: Từ hoàng tử Nigieria đến huyền thoại âm nhạc nước Áo - Ảnh 1

Ông George đến Áo theo học trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna vào những thập niên 80. Nhưng sau đó, niềm đam mê âm nhạc đã thôi thúc người đàn ông sinh năm 1960 bỏ học giữa chừng để tập trung vào sự nghiệp sáng tác. George Alaba từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Two in One với 2 thành viên được thành lập vào năm 1997.

Khi đó Petra Suk đóng vai trò là ca sĩ còn ông George là DJ kiêm rapper. Cả 2 đã tạo nên nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong đó ca khúc Indian Song từng xếp thứ 2 trên BXH âm nhạc Áo và đạt một kỷ lục vàng về số bản ghi DVD được phát hành.

Bí mật về người bố của Alaba: Từ hoàng tử Nigieria đến huyền thoại âm nhạc nước Áo - Ảnh 2
Gia đình Alaba

George nhập quốc tịch Áo và sau đó được gọi vào lực lượng vũ trang nước này vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước. Sự kiện này nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông bởi ông George là lính cận vệ người da màu đầu tiên của quân đội Áo.

Ông George bắt đầu hẹn hò với nữ y tá người Philippines, bà Gina, vào năm 1988 và sinh ra David Alaba vào 4 năm sau đó. 2 năm sau, họ sinh thêm một cô con gái và đặt tên là Rose May Alaba.

Bí mật về người bố của Alaba: Từ hoàng tử Nigieria đến huyền thoại âm nhạc nước Áo - Ảnh 3
Ông George luôn ủng hộ sự nghiệp của con trai

Ngay từ khi còn nhỏ, anh em David Alaba đã được cha mẹ tạo điều kiện theo đuổi đam mê của mình. Sau khi phát hiện tài năng bóng đá thiên bẩm của con trai, ông George đăng ký cho David Alaba gia nhập Austria Vienna, đội bóng mạnh nhất đất nước Áo, vào năm 10 tuổi. 6 năm sau đó, David Alaba lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Bayern Munich. Không cần phải nói thêm về những gì xảy ra sau đó.

Em gái của David Alaba lại đi theo sự nghiệp của người cha. Cô bắt đầu học piano từ năm 4 tuổi. Năm 2011, Rose May Alaba trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ BFF, nhóm nhạc này cùng tham gia chương trình tuyển chọn Popstars – Mission của Áo và tan rã vào năm 2013.

Bí mật về người bố của Alaba: Từ hoàng tử Nigieria đến huyền thoại âm nhạc nước Áo - Ảnh 4
Em gái của David Alaba là một ca sĩ kiêm diễn viên

Bản single All Of This Is You của Rose May từng lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn của Áo ở vị trí thứ 16 vào tháng 5/2015. Tác phẩm Love Me Right được phát hành một năm sau đó cũng đã đạt đến thành công tương tự.

Ngoài là một ca sĩ, Rose May còn tham gia đóng phim. Năm 2014, cô đã hoàn thành khóa đào tạo diễn xuất tại 1st filmacademy ở Vienna.