Hai khán giả trận Pháp vs Đức nhập viện vì kẻ phá hoại bất ngờ

Theo đó, khi 2 đội tuyển Pháp và Đức đang tập khởi động trước trận đấu, một người đàn ông đã nhảy dù xuống sân Allianz Arena. Máy quay của đài truyền hình đã ghi lại khoảnh khắc nguy hiểm khi người đàn ông nói trên suýt va phải khán đài.

HLV Didier Deschamp cũng đã phải cố gắng né tránh ảnh hưởng từ “chuyến bay” để không bị thương. Hậu vệ Antonio Rudiger sau đó đã bước đến xem xét để đảm bảo người nhảy dù không gặp vấn đề gì.

Hai khán giả trận Pháp vs Đức nhập viện vì kẻ phá hoại bất ngờ - Ảnh 1

Theo ESPN, người thực hiện cú nhảy dù là một nhà hoạt động từ tổ chức môi trường Greenpeace. Trên dù của anh ta cũng ghi rõ thông điệp “Kick Out Oil” nhằm phản đối nhà tài trợ Volkswagen của EURO 2021, hãng ô tô đang tiêu thụ một lượng nhiên liệu hóa thạch cực lớn.

Theo đài truyền hình ARD (Đức), chiếc dù đã làm hỏng thiết bị kỹ thuật trong quá trình hạ cánh sau khi vướng vào dây nối máy quay với mái vòm của SVĐ, đồng thời cũng khiến một nhân viên phụ trách ánh sáng bị thương, người này ngay lập tức phải nhận sự chăm sóc của nhân viên y tế tại chỗ.

Hai khán giả trận Pháp vs Đức nhập viện vì kẻ phá hoại bất ngờ - Ảnh 3
Hai khán giả trận Pháp vs Đức nhập viện vì kẻ phá hoại bất ngờ - Ảnh 2

Tờ Bild thì khẳng định, có ít nhất 2 khán giả bị thương do cú nhảy dù, trong đó có một người bị gãy xương mặt. Phía cảnh sát sau đó cũng đưa ra tuyên bố sẽ xử lý nghiêm hành động nói trên của nhà hoạt động môi trường.

“Chúng tôi đang xem xét các cáo buộc hình sự khác nhau. Cảnh sát Munich không khoan nhượng đối với các hành động chính trị gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác.”, phát ngôn viên của cảnh sát khẳng định.

UEFA cũng đưa ra thông báo: “Hành động thiếu cẩn trọng đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các CĐV và cầu thủ trên sân. Cơ quan pháp luật sẽ có hành động cần thiết trong trường hợp này.”