Hummels cân bằng kỷ lục phản lưới nhà trong lịch sử EURO

Cụ thể, pha phản lưới nhà của Hummels ở trân đấu cuối cùng của lượt trận đầu tiên đã là tình huống đốt lưới nhà thứ 3 ở EURO 2021. Trước đó Wojciech Szczesny của Ba Lan và Merih Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã phản lưới nhà trong các trận đối đầu với Slovakia và Italia.

Hummel cân bằng kỷ lục phản lưới nhà trong lịch sử EURO - Ảnh 1

Trong lịch sử các kỳ EURO chưa bao giờ chứng kiến quá 3 pha phản lưới nhà. Tại EURO 2016, cũng có 3 pha phản lưới nhà được tạo ra nhưng ở giải đấu năm nay, kỷ lục này đã được cân bằng chỉ sau 12 trận đấu. EURO 2021 vẫn còn đến 24 trận đấu nữa mới kết thúc vòng đấu bảng.

Hummels cũng là cầu thủ người Đức đầu tiên phản lưới nhà tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO) sau năm 1978. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp của hậu vệ sinh năm 1988, anh khiến Đức phải nhận bàn thua do đốt lưới nhà. Vào năm 2015, Hummels cũng từng khiến Neuer phải vào lưới nhặt bóng ở vòng loại EURO 2016 trong trận Đức gặp Scotland.

Hummel cân bằng kỷ lục phản lưới nhà trong lịch sử EURO - Ảnh 2

Dẫu vậy, HLV Joachim Low vẫn lên tiếng bảo vệ học trò của mình sau trận đấu. Ông nói: “Không thể trách Mats vì bàn phản lưới nhà. Đó là một trận đấu căng thẳng đến tàn nhẫn. Chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Tôi không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai, tuyển Đức đã cống hiến tất cả những gì có thể. Điều còn thiếu chỉ là hiệu quả trong những pha lên bóng ở 1/3 cuối sân.”

Đồng tình với người thầy, tiền vệ Toni Kroos cho biết: “Chúng tôi đã làm được nhiều điều mình muốn. Tuyển Đức có cơ hội ghi bàn, tôi nghĩ không ít hơn so với tuyển Pháp. Một bàn thua đáng tiếc đã quyết định trận đấu.”